Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Mikel Arteta xứng đáng làm HLV hay nhất Premier League mùa này

Chủ Nhật 16/04/2023 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Robert Pires, cựu tiền vệ Arsenal tin rằng dù có thể vô địch Premier League hay không, Mikel Arteta vẫn xứng đáng với danh hiệu HLV hay nhất mùa này.

Arteta xứng đáng hay nhất mùa

Arsenal vẫn đang bay cao tại Premier League khi chiếm vị trí số 1 và có lợi thế trong cuộc đua vô địch. Tuy vậy, lợi thế của "Pháo thủ" không quá lớn khi Man City đang áp sát ngay phía sau với 6 điểm ít hơn. Mùa giải vẫn còn phía trước và chưa thể sớm khẳng định điều gì.

Phong độ ấn tượng của Arsenal có dấu ấn đậm nét từ HLV Mikel Arteta. Theo nhận xét từ Robert Pires, Arteta xứng đáng với danh hiệu HLV hay nhất mùa này, bất chấp việc Arsenal có thể vô địch hay không.

Cựu tiền vệ người Pháp nhận xét: "Giờ đây, Arsenal sẽ phải nỗ lực ở giai đoạn cuối của mùa giải. Thật không dễ để dẫn đầu cho tới những ngày cuối cùng của mùa giải vì càng về sau, áp lực sẽ càng lớn và Man City là đội giỏi đối đầu với áp lực hơn.

Tuy vậy, tôi vẫn tin tưởng vào khả năng Arsenal có thể duy trì được lợi thế hiện tại tới cuối mùa. Vì Man City vẫn cần phải căng sức tại đấu trường Champions League nữa.

Mikel Arteta xứng đáng làm HLV hay nhất Premier League mùa này 1
Mikel Arteta xứng đáng là HLV hay nhất Premier League mùa này

Nhưng bất kể việc Arsenal có thể vô địch Premier League mùa này hay không, Arteta vẫn xứng đáng được bình chọn là HLV xuất sắc nhất mùa. Đơn giản là vì những gì Mikel làm được tại Arsenal mùa giải năm nay là ngoài sức tưởng tượng. Thành công của Arteta là ví dụ điển hình cho việc lòng tin và sự kiên nhẫn có giá trị như thế nào trong việc xây dựng đội bóng trong lâu dài.

Nếu Arsenal vô địch mùa này, đó sẽ là điều tuyệt vời. Nhưng mùa giải tới, mọi thứ sẽ còn khó khăn gấp bội. Trong tương lai, đối thủ của Arsenal, từ MU, Chelsea tới Liverpool, Man City đều sẽ được hậu thuẫn về kinh tế lớn hơn so với Arsenal. Chưa kể, Arsenal còn tham dự Champions League mùa tới, nên mọi thứ sẽ càng phức tạp."

Sau trận thắng trước Leicester City, HLV Pep Guardiola cũng nhắc tới Arsenal. Ông cho rằng trận đấu giữa Man City và Arsenal tới đây sẽ là trận chung kết của mùa giải năm nay và nó sẽ quyết định tới cuộc đua tới ngôi vương.

Thầy trò Pep nhắc tên Arsenal sau trận thắng trước LeicesterThầy trò Pep nhắc tên Arsenal sau trận thắng trước Leicester
Chia sẻ sau thắng lợi 3-1 trước Leicester, HLV Pep Guardiola cùng học trò đã thể hiện sự hài lòng về 3 điểm giành được trong trận đấu này.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X