Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mikel Arteta: "Tự Arsenal sẽ định đoạt số phận của mình"

Thứ Tư 29/03/2023 15:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước khi Premier League trở lại, HLV Mikel Arteta cho biết Arsenal không thể chờ đối thủ cạnh tranh sảy chân mà phải tự quyết định số phận của mình.

Arteta nói gì về 10 trận cuối mùa

Trải qua 28 trận đấu đầu tiên của Premier League, Arsenal dẫn đầu với cách biệt 8 điểm với đội nhì bảng Man City. Thời điểm này, Arsenal chỉ còn thi đấu tại Premier League và thầy trò Arteta sẽ dồn toàn lực để duy trì vị trí dẫn đầu tới cuối mùa.

HLV Mikel Arteta muốn sau khi trở về từ ĐTQG, các cầu thủsẽ thi đấu với tinh thần khát khao cao nhất. Chia sẻ trong buổi phỏng vấn mới đây với Sky Sports, HLV người Tây Ban Nha tiếp tục khẳng định đội bóng của mình cần tự định đoạt "số phận" thay vì chờ đối thủ đánh mất lợi thế.

Ông nói: "10 trận đấu cuối của mùa giải sẽ được quyết định bởi màn trình diễn của chính chúng tôi. Tôi muốn nói rằng  Arsenal cần tự định đoạt số phận của mình, thay vì chờ đối thủ sảy chân.

Mikel Arteta Tự Arsenal sẽ định đoạt số phận của mình 1
Arteta muốn Arsenal phải tự định đoạt số phận của mình

Chúng tôi chỉ có thể thi đấu tốt ở từng trận đấu của mình. Tôi và cầu thủ không thể tác động lên kết quả trận đấu của đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Thứ chúng tôi làm chủ được, chỉ là màn trình diễn của chính mình mà thôi.

Tôi muốn cầu thủ Arsenal tận hưởng giai đoạn cuối mùa với tinh thần nhiệt huyết, năng lượng cùng khát khao chiến đấu. Tôi muốn học trò tiếp tục chuỗi phong độ tốt của cả đội giai đoạn vừa qua. Nếu có thể, tôi muốn Arsenal thi đấu hay hơn nữa.

Mùa giải năm ngoái, chúng tôi hụt hơi ở giai đoạn cuối mùa. Mong rằng cầu thủ đã rút ra được bài học từ giai đoạn đó, không mắc phải những sai lầm khiến chúng tôi mất điểm ở mùa trước."

Arteta cũng giành nhiều lời khen cho Saka, một trong những cầu thủ thi đấu tiến bộ nhất mùa này. Ông cho biết: "Tôi tin Saka còn nhiều tiềm năng để khai thác, phát triển. Cậu ấy không bao giờ hài lòng với những gì mình có, luôn khát khao cống hiến nhiều hơn. Saka sẽ còn hiệu quả hơn trong tương lai."

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X