Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

Mikel Arteta phản ứng khi lối chơi của Arsenal bị gọi là "ma thuật đen"

Thứ Bảy 28/09/2024 16:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cách đá của Arsenal trước Man City thu về nhiều ý kiến trái chiều nhưng HLV Mikel Arteta vẫn kiên định với lựa chọn của mình.

Mikel Arteta bảo vệ lối chơi của Arsenal

Những tranh cãi xung quanh trận đấu giữa Man City vs Arsenal chưa kết thúc, dù trận đấu đã khép lại được cả tuần. Arsenal bị cho là dùng lối đá theo phong cách "ma thuật đen" trong trận đấu với Man City và HLV Mikel Arteta rõ ràng không hài lòng với cách so sánh này.

Bởi lẽ Arteta hiểu rằng ông phải tìm mọi cách để Arsenal chiến thắng, theo cách mà đội bóng này muốn. Nhưng cùng với đó, sẽ phải có lúc Arsenal có thay đổi cho phù hợp với thực tế trận đấu.

Chia sẻ trước trận đấu với Leicester, Arteta nói: "Chúng tôi luôn muốn chiến thắng theo cách mình muốn. Nhưng cả đội cũng phải hiểu thực tiễn trận đấu để có cách tiếp cận phù hợp.

Mikel Arteta phản ứng khi lối chơi của Arsenal bị gọi là ma thuật đen 1
Mikel Arteta lên tiếng về chiến thuật của Arsenal

Thử lấy ví dụ thế này đi. Tôi thích đi dép xỏ ngón, quần đùi áo cộc dưới thời tiết này. Thật ngu ngốc nếu tôi ăn mặc kiểu đó, ít nhất tôi cũng phải mang ô theo. Mọi người cũng sẽ thắc mắc sao tôi làm vậy, chỉ để tôi trả lời rằng vì tôi dũng cảm.

Nhưng sau đó thì sao? Tôi bị ốm! Thế nên, tôi chấp nhận (phải nghe những câu hỏi) thế này, còn hơn là có ai đó tới vỗ vai tôi sau trận và nói rằng Mikel à, làm tốt lắm. Đội của ông đang đi đúng hướng rồi đấy."

Trước đó, trong buổi họp báo ở trước trận gặp Bolton tại Carabao Cup, Mikel Arteta cũng nói rằng ông làm việc ở Man City 4 năm nên nắm hết các bí mật ở đó. Đáp trả, Pep Guardiola nói rằng lần sau Mikel nên nói rõ ra xem ông biết cái gì.

Bên cạnh những lời lẽ không hay liên quan tới chiến thuật của Arsenal, vẫn có những nhận xét tích cực. Thế nhưng, Mikel Arteta tỏ ra không mấy bận tâm về điều này: "Tôi cũng nghe được khá nhiều điều tích cực chứ không phải chỉ mỗi tiêu cực. Ngay cả chỉ trích cũng có tích cực lẫn tiêu cực mà.

Nếu Arsenal bị chỉ trích (tiêu cực) về vị trí của chúng tôi hay vì những gì chúng tôi đã làm trong trận đấu, điều đó giúp chúng tôi hiểu kỳ vọng về mình đang ở mức rất cao. Khi ấy, chúng tôi phải nâng cao trình độ. Thế thôi.”

Mikel Arteta cập nhật tình hình của David RayaMikel Arteta cập nhật tình hình của David Raya
HLV Mikel Arteta xác nhận thủ môn David Raya của Arsenal có thể sẽ không thể ra sân trong trận đấu ở Ngoại hạng Anh với Leicester.
Mikel Arteta kỳ vọng điều gì vào Mikel Merino?Mikel Arteta kỳ vọng điều gì vào Mikel Merino?
Mikel Arteta tin tưởng rằng Mikel Merino sẽ mang đến sự thay đổi cho đội bóng của mình, khi tuyển thủ Tây Ban Nha này sắp bình phục chấn thương.
Mikel Arteta ngày càng định hình rõ lối chơi cho ArsenalMikel Arteta ngày càng định hình rõ lối chơi cho Arsenal
Lần gần nhất Arsenal bị thẻ đỏ tại Etihad, đội chủ nhà đã dễ dàng nhấn chìm Pháo thủ với tỉ số 5-0. Đó là mảnh ký ức mà không một Gooners nào muốn nhớ lại bởi sức tàn phá nhân tâm của nó cũng giống như “thảm họa” diễn ra trên sân Old Trafford vào năm 2011. Chiến quả của cuộc đối đầu ấy đem đến cho rất nhiều người trải nghiệm về tận cùng của sự đau đớn, cho họ biết điều gì sẽ xảy ra khi nỗi thất vọng chạm đáy.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X