Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mikel Arteta lý giải chuỗi trận thi đấu tệ hại của Arsenal

Chủ Nhật 23/01/2022 23:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ sau trận hòa "bất lực" trước đội bóng đang đứng cuối bảng Burnley, HLV Mikel Arteta thừa nhận đội nhà đã chơi không tốt trong thời gian gần đây vì thiếu người.

 

Trong cuộc so tài vào ngày Chủ Nhật 23/1 tại sân Emirates, dù đã tấn công tổng lực và sử dụng tất cả những quân bài tốt nhất nhưng CLB Arsenal của Mikel Arteta đã hoàn toàn bất lực trong việc chọc thủng lưới đội bét bảng Burnley.

Với trận hòa như thua này, Arsenal đang bị tụt lại trong cuộc đua vào tốp 4. Và chia sẻ sau trận nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho rằng các học trò sẽ phải thay đổi triệt để, nhằm tạo ra những kết quả tích cực hơn trong tương lai. 

Mikel Arteta lý giải chuỗi trận thi đấu tệ hại của Arsenal hình ảnh
HLV Mikel Arteta thừa nhận Arsenal chơi thiếu sáng tạo sau trận hòa Burnley

HLV Arteta nói với BBC Sport: "Arsenal nhập cuộc khá ì ạch. Chúng tôi trông có vẻ mệt mỏi và không thể tạo ra nhịp điệu tấn công như mong muốn. Đội đã chơi tấn công tốt hơn trong hiệp 2, tạo ra nhiều pha bóng mang tính đe dọa hơn.

Chúng tôi đã cố gắng ghi bàn theo nhiều cách khác nhau nhưng thiếu sự hiệu quả khi chơi ở phía 1/3 khoảng sân còn lại của đối phương. Khi đội đang có phong độ không tốt, bạn sẽ cần tới sự sáng tạo và những ngòi nổ để giành chiến thắng. Nhưng hôm nay chúng tôi đã không có được điều đó".

Nhận diễn về lối đá của đối thủ Burnley, vị HLV tới từ Tây Ban Nha cho biết thêm: "Đó là những gì họ mong muốn. Họ muốn giảm nhịp độ trận đấu nhằm kéo dài thời gian. Đó là chiến thuật của họ và bạn phải tôn trọng điều đó.

Việc mà Arsenal phải làm bây giờ là ghi bàn và chờ sự trở của các cầu thủ. Trong suốt bốn tuần qua, thật khó để có đông đủ các gương mặt để tập luyện do ảnh hưởng của chấn thương và Covid-19".

Trước việc Arsenal đang sa sút phong độ trong thời gian gần đây, có những ý kiến khuyên Arteta cần sớm đưa về Emirates những tân binh. Đáp lại chuyện này, nhà cầm quân sinh năm 1982 cho biết: "Thú thực là chúng tôi cũng đã xây dựng những kế hoạch chuyển nhượng. Nhưng thị trường hiện tại quá khó khăn. Còn rất nhiều việc cần giải quyết và chúng tôi phải đưa ra quyết định đúng đắn với những gương mặt mà chúng tôi tin sẽ giúp ích cho đội và có thể đưa Arsenal đi lên một tầm cao mới.

Thực tế thì trong tay HLV Arteta lúc này đang không có quá nhiều sự lựa chọn. Có tới 5/9 cầu thủ ngồi trên băng ghế dự bị trước Burnley không góp mặt bất kỳ một phút thi đấu nào ở Premier League mùa này. Thậm chí 4 người trong số đó còn chưa có trận ra mắt đội một. Và điều này rõ ràng đã ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả thi đấu của họ trong thời gian gần đây.

Với trận hòa vừa rồi, CLB Arsenal đã trải qua chuỗi trận đáng thất vọng trong tháng Một. Kể từ đầu năm 2022 tới nay, họ đã có 5 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng. Từ chỗ xây chắc vị trí trong Top 4 Premier League, đoàn quân của HLV Mikel Arteta đang có nguy cơ đánh mất cơ hội giành vé dự Champions League mùa tới.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X