Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Michael Carrick: "Tôi từng đề nghị ĐT Anh không triệu tập mình"

Chủ Nhật 27/03/2022 15:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu sao MU chia sẻ mình gặp vấn đề về tâm lý trong thời gian khoác áo ĐT Anh và từng đề nghị FA không triệu tập mình lên tuyển.

Carrick áp lực khi lên ĐT Anh

Trong suốt sự nghiệp, Carrick đã thi đấu 524 trận ở cấp độ CLB, tuy vậy, cựu sao MU chỉ có vỏn vẹn 34 lần khoác áo ĐT Anh trong 14 năm từ 2001-2015. Trong hơn một thập kỷ gắn bó với màu áo Tam Sư, Carrick chỉ dự một giải đấu lớn duy nhất, đó là World Cup 2006. Ở giải đấu trên đất Đức năm đó, Carrick cũng chỉ có một trận đấu duy nhất (gặp Ecuador). 

Nhiều người hâm mộ cho rằng các đời HLV ĐT Anh, từ Sven Goran-Eriksson, Fabio Capello cho tới Roy Hodgson đều không biết cách phát huy hết tiềm năng của Carrick và một phần thất bại của ĐT Anh ở các giải đấu lớn trước Euro 2016 đến từ việc Carrick không được trọng dụng.

Với cá nhân Carrick, cựu sao MU không ngại bày tỏ rằng mình thấy vô cùng áp lực và mệt mỏi khi lên tuyển dự các giải đấu lớn, thậm chí là chán ghét việc khoác áo ĐT Anh. Carrick từng yêu cầu FA không điền tên mình vào danh sách triệu tập của đội tuyển trước thềm các giải đấu lớn.

Michael Carrick Tôi từng đề nghị ĐT Anh không triệu tập mình 1
Carrick áp lực khi lên ĐT Anh

"Tôi từng có tên trong danh sách ĐT Anh trong thời gian dài. Nói thật là tôi thấy việc cùng ĐT Anh thi đấu trên sân khách là việc hết sức khó khăn. Tôi không thấy có vấn đề gì khi cùng MU hành quân tới sân khách, thậm chí là tôi vẫn thấy bình thường khi cùng MU có những chuyến đi kéo dài một vài tuần ở giai đoạn tiền mùa giải. Nhưng ở ĐT Anh, cứ đá sân khách về là tôi lại thấy cực kỳ mệt mỏi, thậm chí là trầm cảm.

Tôi thậm chí còn nghĩ tới việc mình không thể trở lại ĐT Anh lần nào nữa. Và mọi người sẽ đối diện với thông tin đó như thế nào? Họ sẽ nói rằng hãy thấy biết ơn vì việc được lên tuyển và tìm cách gắn kết với nhau đi.

Tôi hiểu vị trí của mình, thậm chí được lên tuyển cũng là đặc ân với tôi, nhưng tôi cũng thấy nhận đặc ân đấy là thứ gì đó khó khăn. Tôi lúc nào cũng thấy trầm cảm, tôi còn phải nói với FA rằng làm ơn đừng gọi tôi lên ĐT Anh thêm lần nào".

Sức khỏe tinh thần là vấn đề với Carrick từ năm 2009, sau khi MU thất bại trước Barcelona trong trận chung kết Champions League. Tiền vệ sinh năm 1981 mắc lỗi trong bàn mở tỉ số của Eto'o và Carrick đã tự trách bản thân mình trong một thời gian dài vì sai lầm trong trận đấu tại Olympico.

Carrick chia tay MU: Tình chỉ đẹp khi còn dang dởCarrick chia tay MU: Tình chỉ đẹp khi còn dang dở
Không ít CĐV MU cảm thấy hụt hẫng sau sự ra đi chóng vánh của Carrick. Nhưng có lẽ đó là quyết định tốt nhất cho cả ông và Quỷ Đỏ ở thời điểm hiện tại.
Carrick quyết định từ chức vì lòng trung thành với OleCarrick quyết định từ chức vì lòng trung thành với Ole
Ngay sau trận thắng Arsenal, HLV tạm quyền Michael Carrick đã có quyết định gây chấn động khi tuyên bố từ chức.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X