Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: Cánh tay phải của HLV Solskjaer rời MU

Thứ Sáu 17/12/2021 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trang chủ Man United đưa tin, trợ lý Kieran McKenna đã rời ban huấn luyện để chuyển sang dẫn dắt CLB Ipswich Town.

McKenna rời MU


Kieran McKenna vẫn được giữ lại sau khi Solskjaer bị sa thải hồi tháng trước. Tuy vậy, vị HLV 35 tuổi đã đưa ra quyết định rời đi và chuyển tới CLB ở giải hạng 3 là Ipswich Town.

Ipswich mới sa thải HLV Paul Cook hồi tháng trước. Lúc này, John McGreal đang nắm vai trò tạm quyền. Đội bóng đang chơi ở giải hạng 3 Anh quyết định bổ nhiệm McKenna làm HLV dài hạn.

Chia sẻ trên trang chủ Ipswich sau khi ký hợp đồng có thời hạn 3 năm rưỡi, McKenna nói: “Tôi muốn cảm ơn Mark Ashton và các ông chủ vì đặt niềm tin vào tôi và Martyn để đưa CLB tiến lên phía trước. Rời một CLB như Manchester United là một quyết định khó khăn, nhưng tôi tin rằng đây là cơ hội để tôi xây dựng điều gì đó ở đây.

Tôi cảm thấy bây giờ là thời điểm phù hợp, dự án phù hợp để tôi có bước đi đầu tiên trong sự nghiệp huấn luyện đội một. Tôi sẽ tập trung hoàn toàn vào trận đấu thứ Bảy tới. Tôi rất háo hức được gặp mọi người và bắt đầu làm việc”.


Trong thông điệp chia tay trên trang chủ MU, McKenna nói: “Tôi cảm thấy vinh dự khi được làm việc cho Man United trong 5 năm qua. Tôi đến đây với tư cách HLV đội U18 năm 2016, được làm việc trong một hệ thống đào tạo trẻ hàng đầu, được dẫn dắt các cầu thủ trẻ tài năng trong một môi trường tuyệt vời.

Tôi luôn biết ơn Jose Mourinho và Ole Gunnar Solskjaer. Tôi đã học được nhiều trong 4 năm qua và rất hài lòng khi là 1 phần của ban huấn luyện của đội bóng. Tôi muốn cảm ơn Ralf Rangnick. Tôi rất vui khi được làm việc với ông ấy trong một thời gian ngắn. Tôi trân trọng sự thấu hiểu của ông ấy về quá trình vươn lên của tôi.
Từ khi bắt đầu sự nghiệp huấn luyện, tham vọng của tôi là trở thành HLV trưởng và giờ đây tôi có một cơ hội tốt để làm điều đó ở Norwich. Đây là một CLB tuyệt vời với lịch sử hào hùng.

Tôi muốn cảm ơn ban huấn luyện và các cầu thủ đã cùng làm việc với tôi trong những năm qua. Dĩ nhiên, tôi chúc Rangnick và CLB phi thường này mọi điều tốt đẹp nhất cho tương lai”.


McKenna

Trợ lý Kieran McKenna rời MU

HLV Ralf Rangnick xác nhận ông sẽ mang đội ngũ trợ lý của riêng mình tới Old Trafford. Chris Armas đã gia nhập trong vai trò trợ lý trong khi Sascha Lense đã ký hợp đồng trở thành chuyên gia tâm lý của Man United.

Rangnick vẫn hài lòng với McKenna nhưng chấp nhận để HLV này ra đi nếu anh có cơ hội phát triển. Ông cũng thừa nhận cơ hội dẫn dắt Ipswich là phù hợp. Ngoài ra, Martyn Pert cũng tới Ipswich cùng McKenna. Như vậy trong thành phần ban huấn luyện cũ, chỉ còn Mike Phelan và HLV thủ môn Richard Hartis ở lại.

McKenna gia nhập Man United năm 2016 với tư cách HLV đội U18. Ông đã giành được danh hiệu Premier League khu vực phía Bắc trong mùa giải thứ 2 nắm quyền ở đội trẻ MU.

Jose Mourinho sau đó đôn McKenna lên làm trợ lý HLV ở đội một vào mùa hè năm 2018. Ông giữ vị trí đó sau khi Mourinho bị sa thải và cũng là một thành viên quan trọng trong ban huấn luyện của Solskjaer.

Điểm tin sáng 17/12: Ralf Rangnick giúp MU chiêu mộ Erling HaalandĐiểm tin sáng 17/12: Ralf Rangnick giúp MU chiêu mộ Erling Haaland
Dưới đây là những tin tức tổng hợp đáng chú ý trong phần điểm tin trên chuyên trang Bongda24h sáng ngày 17/12/2021.
CHÍNH THỨC: MU hoãn thêm 1 trận đấu vì Covid-19CHÍNH THỨC: MU hoãn thêm 1 trận đấu vì Covid-19
Trận đấu giữa Man United và Brighton cuối tuần này chính thức bị hoãn vì Covid bùng phát quá mạnh trong đội hình của “Quỷ đỏ”.
Điểm tin tối 16/12: Juventus bất ngờ muốn giải cứu Martial khỏi MUĐiểm tin tối 16/12: Juventus bất ngờ muốn giải cứu Martial khỏi MU
Juventus bất ngờ muốn giải cứu Martial, Real Madrid có cơ hội mua Kane là những tin tức đáng chú ý tối ngày 16/12.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X