Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Juan Mata chọn ra đội hình "hoàn hảo", gây sốc với vị trí HLV

Thứ Ba 08/03/2022 16:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Juan Mata đã chọn ra một đội hình những đồng đội xuất sắc nhất mà anh từng sát cánh. Và cầu thủ người Tây Ban Nha còn gây bất ngờ lớn ở vị trí HLV.

Mata chọn ra đội hình "hoàn hảo", gây sốc với vị trí HLV

Juan Mata từng giành chức vô địch World Cup với 41 lần ra sân cho đội tuyển Tây Ban Nha. Anh có một CV ấn tượng với những quãng thời gian thi đấu cho Valencia, Chelsea và hiện tại là Man United.

Trong quãng thời gian thi đấu, Mata từng làm việc với nhiều HLV hàng đầu như Jose Mourinho, Unai Emery và Louis van Gaal. Nhưng cầu thủ người Tây Ban Nha đã lựa chọn HLV Koeman để dẫn dắt đội hình hoàn hảo của mình.

Đội hình hoàn hảo của Mata

Đội hình hoàn hảo do Mata lựa chọn


Lý giải về lựa chọn đó, Mata cho biết: “Lựa chọn này có thể khiến nhiều người ngạc nhiên. Nhưng tôi nợ ông ấy quá nhiều.

Khi tôi 19 tuổi, tôi đã có một khoảng thời gian khó khăn ở Valencia và không được ra sân nhiều. Ông ấy thấy tôi tập luyện một lần, kéo tôi ra một bên và nói: ‘Tôi nghĩ cậu ấy có thể thi đấu, vậy nên hãy tiếp tục làm những gì đang làm. Chơi với sự tự tin – tôi có niềm tin vào cậu và muốn cậu thể hiện bản thân’.

Koeman là HLV đầu tiên tin tưởng tôi trong sự nghiệp thi đấu bóng đá chuyên nghiệp, kể cả khi có nhiều cầu thủ kinh nghiệm hơn ở vị trí của tôi, như là Vicente”.


Mata đã đưa ra một vài sự lựa chọn bất ngờ trên hàng công trong đội hình của mình. Wayne Rooney sát cánh cùng Didier Drogba và David Villa trong mũi đinh ba tấn công.

Mata nói về Rooney: “Một trong những huyền thoại của bóng đá Anh. Rooney có thể làm bất cứ điều gì trên sân – chơi như một tiền vệ - vậy nên anh ấy cần phải ở trong đội hình này. Anh ấy phá vỡ kỷ lục ghi bàn ở Man United và đội tuyển Anh. Vì vậy, được chơi cùng anh ấy là một vinh dự”.


Mata nói thêm về Drogba: “Chúng tôi đã chia sẻ nhiều kỷ niệm tuyệt vời cùng nhau, nhất là đêm ở Munich khi Drogba ghi bàn thắng quyết định trên chấm penalty ở chung kết Champions League năm 2012. Anh ấy có thể tự mình tạo ra bàn thắng, dẫn bóng vào giữa sân và tiến lên phía trước. Anh ấy cũng đặc biệt mạnh mẽ với những pha không chiến”.

Mục tiêu của MU và Chelsea ký hợp đồng với LeicesterMục tiêu của MU và Chelsea ký hợp đồng với Leicester
Trung vệ Wesley Fofana đã ký hợp đồng mới với Leicester có thời hạn tới năm 2027 và đặt dấu chấm hết cho những sự quan tâm từ MU và Chelsea.
Sancho xin lỗi CĐV MU sau trận thua Man CitySancho xin lỗi CĐV MU sau trận thua Man City
Jadon Sancho đã lên tiếng xin lỗi các CĐV Man United sau trận thua thảm 1-4 trước Man City cuối tuần qua.
De Bruyne bảo vệ MU trước chỉ trích từ các huyền thoạiDe Bruyne bảo vệ MU trước chỉ trích từ các huyền thoại
De Bruyne đã bất ngờ lên tiếng bảo vệ Man United sau những chỉ trích thậm tệ mà đội bóng này phải đón nhận từ chính các huyền thoại của mình.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X