Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Mason Mount ghi điểm bằng hành động đẹp với Jorginho

Thứ Hai 28/03/2022 10:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mason Mount khẳng định sẽ không nhắc về quả penalty hỏng ăn của Jorginho, lí do gián tiếp dẫn đến việc ĐT Italia mất suất dự World Cup.

Mason Mount khẳng định không lấy Jorginho ra làm trò đùa

Tại chung kết Euro 2020 trên sân Wembley, ĐT Italia của Jorginho giành chiến thắng trên chấm penalty trước ĐT Anh của Mason Mount. Jorginho đá hỏng penalty nhưng sau đó Donnarumma cản được quả penalty quyết định giúp đoàn quân của Mancini giành chức vô địch.

Chưa đầy một năm sau chiến thắng tại Wembley, người hâm mộ Italia nhận tin sốc khi đội bóng áo Thiên thanh vắng mặt ở một kỳ World Cup lần thứ hai liên tiếp. Thất bại trước ĐT Bắc Macedonia là nguyên nhân trực tiếp khiến Azzurri mất suất tới Qatar vào cuối năm, nhưng trước đó, ở giai đoạn vòng loại, ĐT Italia cũng đánh rơi những chiến thắng quan trọng bởi những sai lầm cá nhân.

Khi được hỏi về việc Jorginho hết cơ hội dự World Cup 2022, Mason Mount khẳng định sẽ không lấy việc đồng đội mình đá hỏng penalty ra để trêu đùa: "Tôi luôn nói rằng Jorginho là một cây hài của đội, nhưng mỗi khi chúng tôi đối đầu nhau ở đội tuyển quốc gia, hai bên đều chỉ có sự tôn trọng.

Mason Mount ghi điểm bằng hành động đẹp với Jorginho 1
Mount đối đàu Jorginho tại chung kết Euro 2020

Khát khao giành chiến thắng trong màu áo ĐTQG là điều rất lớn lao, cho nên khi trận đấu khép lại, giữa tôi với bất cứ cầu thủ nào khác trong đội sẽ không có lời đùa cợt nào cả. Đó là câu chuyện của sự tôn trọng mà những đồng đội dành cho nhau. Nếu bạn nhìn vào hành trình cả hai đội lọt vào tới chung kết, bạn có thể thấy đó là hành trình đòi hỏi nhiều nỗ lực và sự tập trung.

Chính vì thế, tôi sẽ không có bất cứ lời đùa cợt nào liên quan đến việc Jorginho đá hỏng penalty và mất suất dự World Cup. Với cá nhân tôi, nhìn người đồng đội của mình trải qua cú sốc đó là điều không hề dễ chịu, tôi đã động viên Jorginho rằng hãy tiếp tục cố gắng. Cả hai đã có một mùa giải tuyệt vời và hy vọng cuối mùa Chelsea sẽ giành được danh hiệu

."

Còn nhớ, trong trận đấu với ĐT Thụy Sĩ, Jorginho đá hỏng quả penalty quyết định ở phút 90+5', chính thức đẩy ĐT Italia vào trận play-off, nơi họ để thua Bắc Macedonia. Tiền vệ đang khoác áo Chelsea sau đó đã chia sẻ rằng quả đá penalty trong trận gặp Thụy Sĩ sẽ ám ảnh cầu thủ này trong phần còn lại của cuộc đời.

Nếu ĐT Italia mất suất tới World Cup thì ĐT Anh của Mason Mount dễ dàng góp mặt tại Qatar vào cuối năm khi đứng đầu bảng ở vòng loại. Tiền vệ sinh năm 1999 cũng đang có mùa giải đáng nhớ cùng Chelsea với 8 bàn thắng cùng 7 kiến tạo sau 24 trận Premier League.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X