Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Mason Greenwood lập cột mốc đáng nhớ sau bàn thắng cho Quỷ đỏ

Thứ Hai 30/08/2021 05:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc trở thành người hùng sau bàn thắng duy nhất cho Quỷ đỏ, tiền đạo trẻ Mason Greenwood lập cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp.

CLB MU vừa có một trận đấu khó khăn trong chuyến hành quân tới sân của Wolves vào chiều ngày 29/8. Dù được đánh giá cao hơn nhưng Quỷ đỏ lại thi đấu có phần lép vế hơn đối thủ trong phần lớn thời gian của hiệp 1 và đầu hiệp 2.

Chính Wolves mới là đội sở hữu thế trận nhỉnh hơn và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn nhờ sự xông xáo của ngôi sao Adama Traore. 

Phút 69, đội chủ nhà thiếu chút nữa có được bàn mở tỉ số. Thủ thành De Gea thực hiện 2 pha cứu thua liên tiếp ở khoảng cách rất gần, giúp mành lưới của MU vẫn được bảo toàn.

Mason Greenwood
Mason Greenwood lọt top các cầu thủ tuổi teen ghi từ 20 bàn thắng trong lịch sử 

Phải tới phút 81, khác biệt mới xuất hiện. Nhận đường chuyền dài từ Varane, Mason Greenwood có pha xử lý cá nhân cực tốt rồi tung ra cú dứt điểm quyết đoán bằng chân phải, đưa MU vươn lên dẫn trước 1-0.

Với pha lập công mang về 3 điểm cho Man Utd trước Wolves, chân sút sinh ngày 1/10/2001 đã có tổng cộng 20 bàn thắng sau 68 trận tại Premier League, qua đó trở thành 1 trong 4 cầu thủ tuổi teen (dưới 20 tuổi) trong lịch sử ghi từ 20 bàn thắng trở lên ở giải Ngoại hạng Anh. 

Trước Greenwood, chỉ có 3 danh thủ từng làm được điều ấn tượng này là Michael Owen, Robbie Fowler và Wayne Rooney. Không những vậy, Mason Greenwood còn đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ tuổi teen thứ hai ghi bàn ở 3 trận đầu tiên tại Premier League (tính ở một mùa giải), sau cựu tiền đạo Liverpool, Robbie Fowler ở mùa 1994-95. 

Trước khi “nổ súng” ở trận thắng Wovles, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Man Utd đã ghi bàn ở 2 trận thắng Leeds United và hòa Southampton.

Chiến thắng vừa rồi cũng giúp HLV Solskjaer có thể mỉm cười trong lần cầm quân thứ 100 tại Premier League cùng MU. Thành tích của ông là thắng 53 trận, hòa 28 và thua 19 trận. 

Trong số 8 HLV trước đó từng chạm cột mốc này tại Man Utd, chỉ có huyền thoại Ernest Mangnall là người giành nhiều chiến thắng hơn Solsa (54 trận). Điều đó cho thấy Solsa đã chèo lái MU không hề tệ.

Hạ Wolves, MU thiết lập kỷ lục bất bại vô tiền khoáng hậuHạ Wolves, MU thiết lập kỷ lục bất bại vô tiền khoáng hậu
Man United đã thiết lập kỷ lục bất bại trên sân khách ở Premier League sau khi đánh bại Wolves tại Molineux.
Huyền thoại Liverpool khẳng định MU thắng Wolves nhờ trọng tàiHuyền thoại Liverpool khẳng định MU thắng Wolves nhờ trọng tài
Graeme Souness bị sốc bởi quyết định không thổi phạt Paul Pogba sau pha tắc bóng với Ruben Neves để từ đó MU có bàn duy nhất trước Wolves.
Cầu thủ MU đón chào Cristiano Ronaldo sau trận thắng WolvesCầu thủ MU đón chào Cristiano Ronaldo sau trận thắng Wolves
Các cầu thủ Man United đã đồng loạt mở lời đón chào Cristiano Ronaldo tới sân Old Trafford và xem thương vụ này là một cú hích lớn với tinh thần đội bóng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X