Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City gặp bất lợi trước chặng đua nước rút của mùa giải

Thứ Hai 09/05/2022 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ba hậu vệ của Man City là John Stones, Kyle Walker cùng Ruben Dias dính chấn thương và sẽ vắng mặt trong phần còn lại của mùa giải.

Man City mất ba hậu vệ trong phần còn lại của mùa giải

Việc Liverpool chia điểm với Tottenham ngay trên sân nhà mở ra cơ hội để Man City nới rộng cách biệt với đội bóng của Klopp. Trên sân nhà, cầu thủ Man City nhanh chóng quên đi thất bại trước Real Madrid hồi giữa tuần và đè bẹp đội bóng vùng Đông Bắc với tỉ số 5-0.

Thắng lợi quan trọng trước Newcastle giúp thầy trò Pep Guardiola nới rộng cách biệt với Liverpool lên thành 3 điểm và mỗi đội còn ba trận trước mắt. Man City có lợi thế về điểm số, nhưng đội bóng này cũng đối đầu vấn đề không nhỏ khi ba cái tên quan trọng ở hàng thủ sẽ vắng mặt trong ba trận đấu còn lại của mùa giải.

HLV Pep Guardiola xác nhận Man City sẽ không có sự phục vụ của bộ ba Stones, Walker và Dias ở ba vòng đấu cuối mùa. Đây là bất lợi không nhỏ với đội bóng của Pep khi ba trận đấu còn lại của Premier League không khác gì ba trận chung kết của Man City.

Stones đã bỏ lỡ hai trận đấu gần nhất của Man City vì chấn thương gân kheo. Trong khi đó, Walker gặp vấn đề với mắt cá trong trận thua Real Madrid ở Champions League và phải rời sân sớm. Với Ruben Dias, chấn thương cơ khiến cầu thủ người Bồ Đào Nha chỉ có hơn 45 phút ra sân đối đầu Newcastle.

Man City gặp bất lợi trước chặng đua nước rút của mùa giải 1
Ruben Dias (số 3) là ca chấn thương mới nhất của Man City

Trong tay Pep cũng không có sự phục vụ của những cái tên tốt nhất. Nathan Ake, phương án dự phòng cho Dias cũng đang gặp chấn thương ở mắt cá và Pep thừa nhận ông chỉ còn ba hậu vệ cho ba trận đấu còn lại của Man City.

Tuy vậy, HLV sinh năm 1970 vẫn tự tin vào những phương án thay thế của Man City: "Đây không phải vấn đề quá lớn với chúng tôi. Rodri có thể đá ở hàng phòng ngự, chưa kể, chúng tôi vẫn còn những cầu thủ đôn lên từ học viện. Mọi vị trí cần phải nỗ lực hơn nữa, nỗ lực thay phần đồng đội mình. Trong trận đấu với Newcastle, Fernandinho đã làm tốt nhiệm vụ của mình và những cầu thủ còn lại cũng sẽ làm điều tương tự."

Pep Guardiola: Tất cả mọi người đều mong Liverpool vô địch thay vì Man CityPep Guardiola: Tất cả mọi người đều mong Liverpool vô địch thay vì Man City
HLV Pep Guardiola ca thán rằng tất cả mọi người ở Anh đều ủng hộ Liverpool vô địch Premier League hơn là Man City.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X