Thứ Tư, 09/10/2024Mới nhất
Zalo

Man City đối diện biến động lớn ở thượng tầng

Thứ Tư 09/10/2024 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giám đốc thể thao Txiki Begiristain của Man City sẽ rời đội bóng vào năm 2025, theo nguồn tin từ David Ornstein của The Athletic.

Txiki Begiristain lên kế hoạch rời Man City

Theo thông tin từ David Ornstein của The Athletic, giám đốc thể thao Txiki Begiristain của Man City sẽ nói lời chia tay đội bóng này vào năm 2025. Đây là kế hoạch đã được Txiki cân nhắc từ lâu và ông sẽ gắn bó với sân Etihad tới cuối mùa này.

Txiki Begiristain, sinh năm 1964 tại Tây Ban Nha và đã làm việc tại Man City từ năm 2012. Thời còn thi đấu chuyên nghiệp, Txiki và Pep Guardiola là hai đồng đội tại Barca vào đầu thập niên 90 của thế kỷ trước. Cả hai là những thành viên của "đội hình trong mơ" mà HLV Johan Cruyff xây dựng tại Barcelona.

Sau khi giải nghệ, Txiki làm giám đốc thể thao tại Barca trong giai đoạn 2003-2010. Trong thời gian này, Barcelona giành được hai danh hiệu Champions League. Năm 2012, Txiki cập bến Man City và chính ông là người thuyết phục Pep cập bến Etihad vào năm 2016.

Man City đối diện biến động lớn ở thượng tầng 1
Txiki Begiristain sẽ rời Man City vào năm sau

Được biết, quyết định rời Man City của Txiki đã được hầu hết các thành viên đội bóng nắm được. HLV Pep Guardiola cũng biết ý định của người đồng đội cũ. Txiki Begiristain chưa có ý định giải nghệ, ông chỉ muốn nghỉ ngơi một thời gian. Năm 2010, sau khi rời Barca, Txiki cũng đã nghỉ ngơi trong 2 năm trước khi tới với Man City.

Đáng nói, hợp đồng của Pep và Man City cũng sẽ hết hạn vào năm 2025. Hiện đội bóng này đang nỗ lực tìm cách giữ chân Pep Guardiola. Trong những phát biểu trước đây, Pep vẫn luôn nói rằng mình muốn gia hạn với Man City.

Man City cũng đã "nhắm" một phương án để thế chỗ Txiki trong tương lai. Hugo Viana, giám đốc thể thao của Sporting CP là ứng viên hàng đầu của Man City lúc này. Viana đảm nhận nhiệm vụ tại Sporting từ năm 2019 - khi mới 36 tuổi và dần thể hiện được vai trò ở Sporting.

Cựu tuyển thủ Bồ Đào Nha đã giúp đội bóng áo xanh trắng thi đấu ấn tượng những năm qua, nổi bật là việc chiêu mộ Gyokeres. Sporting duy trì được lợi nhuận dương từ bán cầu thủ và giành được 1 chức vô địch quốc gia trong cùng thời gian.

Man City lên kế hoạch gia hạn với Pep GuardiolaMan City lên kế hoạch gia hạn với Pep Guardiola
Theo TBR Football, Man City hy vọng có thể gia hạn hợp đồng với HLV Pep Guardiola, hiện hợp đồng của ông tại Etihad chỉ còn chưa đầy 1 năm.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X