Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

Lukaku không thích bị xem là mẫu tiền đạo "ăn cắp trứng gà"

Thứ Ba 05/10/2021 10:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lukaku là một trong những tiền đạo cắm xuất sắc nhất trên thế giới, nhưng anh khẳng định mình có thể làm hầu hết tất cả mọi thứ.

Lukaku không vui khi bị xem là một poacher

Lukaku đã có được 255 bàn thắng ở các giải VĐQG và 67 bàn thắng khác ở cấp độ đội tuyển. Lukaku đã ghi hơn 100 bàn thắng ở Premier League, là nhà vô địch Serie A và cũng là tiền đạo ghi bàn nhiều nhất lịch sử đội tuyển Bỉ. Nhưng Lukaku cho rằng anh đóng góp được nhiều hơn là chỉ đưa bóng vào lưới.

Lukaku

Lukaku không thích bị xem là mẫu tiền đạo "ăn cắp trứng gà"


Trả lời trên trang chủ UEFA về điểm mạnh của mình, Lukaku nói: “Với thân hình to lớn của tôi, mọi người đều nghĩ tôi là một tiền đạo mục tiêu, chỉ có nhiệm vụ giữ bóng và chớp thời cơ ghi bàn. Nhưng tôi chưa bao giờ chơi như thế và tôi ghét cách chơi đó.

Điểm mạnh nhất của tôi là tôi nguy hiểm khi đối mặt với khung thành. Đó là hoàn cảnh mà tôi hiếm khi đưa ra những quyết định sai lầm.

Sau khi chuyền bóng, tôi biết mình phải di chuyển đến đâu trong vòng cấm. Tôi có thể làm hầu hết mọi thứ. Và trong một vài trận đấu, khi tôi biết có nhiều khoảng trống sau lưng hàng thủ đối phương thì tôi sẽ chơi khác. Lý do tôi ghi được nhiều bàn thắng là bởi vì tôi có thể làm tất cả mọi thứ”.

Lukaku hướng đến danh hiệu cùng ĐT Bỉ

Lukaku đã có 67 bàn trong 100 lần ra sân cho đội tuyển Bỉ. Nhờ thế, anh đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở ĐT Bỉ với 34 bàn nhiều hơn những người xếp sau. Và Lukaku hy vọng có thể tăng thêm thành tích của mình ở vòng chung kết Nations League lần này.

“Tôi không ghi bàn ngay lập tức cho đội tuyển quốc gia mà mất một thời gian. Nhưng khi tôi thích nghi, tôi biết mình có cơ hội ghi bàn và các cầu thủ khác sẽ để tôi làm thế. Mọi người cũng bắt đầu ghi bàn nhiều hơn, không chỉ tôi. Hazard, De Bruyne và Mertens cũng ghi nhiều bàn. Điều đó khiến tôi nghĩ rằng chúng tôi có một hàng công hàng đầu.

Ở vài thời điểm, tôi dừng đếm số bàn thắng và chỉ tiếp tục thi đấu. Chúng tôi cũng thắng các trận đấu của mình. Đó là một thành tựu lớn: ghi bàn và chiến thắng.

Tôi rất ghét thất bại. Ghi bàn mà vẫn thua là cảm giác thật tệ. Tôi mừng vì chúng tôi thắng nhiều trận đấu. Nhưng sau cùng, chúng tôi rất muốn có một danh hiệu và đó là động lực lớn nhất thúc đẩy tôi”.


Bỉ sẽ đối đầu với Pháp ở trận bán kết Nations League. Đội thắng sẽ gặp gỡ Italia hoặc Tây Ban Nha ở trận chung kết tranh ngôi vô địch.

Lukaku sút đập cột dọc trước khung thành trốngLukaku sút đập cột dọc trước khung thành trống
Trước khi Ben Chilwell ấn định chiến thắng 3-1 cho Chelsea trước Southampton, Lukaku đã có pha bỏ lỡ khó tin trước khung thành trống.
Bị chê không biết dùng Lukaku, Tuchel đáp trả Conte gay gắtBị chê không biết dùng Lukaku, Tuchel đáp trả Conte gay gắt
HLV Thomas Tuchel thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình khi người đồng nghiệp Antonio Conte lên tiếng chê ông chưa dùng Romelu Lukaku đúng cách.
Romelu Lukaku ở MU và Chelsea khác nhau như thế nào?Romelu Lukaku ở MU và Chelsea khác nhau như thế nào?
Huyền thoại MU – Rio Ferdinand mới đây đã có những chia sẻ liên quan đến phong độ của tiền đạo Romelu Lukaku trong màu áo Man đỏ và Chelsea ở thời điểm hiện...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X