Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool có nguy cơ mất chức vô địch vì Mane và Salah

Thứ Hai 06/12/2021 10:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mane và Salah sẽ tham dự CAN 2021 vào tháng 1 năm sau và nếu không có những biện pháp xoay tua, Liverpool sẽ gặp khó trong cuộc đua vô địch.

 Vắng Mane và Salah, Liverpool nguy cơ mất chức vô địch Premier League

Sau thời gian dài tạm hoãn vì COVID-19, CAN 2021, giải đấu quy tụ các đội bóng của châu Phi sẽ diễn ra vào tháng 1/2022. Mane, Salah cùng nhiều cầu thủ châu Phi khác sẽ rời CLB để phục vụ tại ĐTQG tham dự giải đấu này.

Đây sẽ là bài toán khó với Jurgen Klopp khi đội bóng của ông đang rất cần điểm để tiếp tục cuộc đua vô địch. Hiện Liverpool đang đứng thứ 2 tại Premier League và giải đấu sắp bước vào giai đoạn căng thẳng. Salah và Mane đã đóng góp 20 trong số 44 bàn thắng mà Liverpool đã ghi được và thiếu đi hai cầu thủ này, sức mạnh của The Kop sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

Salah
Salah đang có phong độ cao trong màu áo Liverpool

Tại CAN 2021, ĐT Senegal của Mane nằm ở bảng B còn ĐT Ai Cập của Salah nằm ở bảng D. Vòng bảng sẽ bắt đầu từ ngày 10/1/2022 và kết thúc vào ngày 19/1/2022. Trong trường hợp cả hai cùng góp mặt ở trận chung kết, Liverpool sẽ phải chờ (ít nhất) tới ngày 7/2 để đón chào sự trở lại của hai tiền đạo chủ lực. 

Dù Jota đang có phong độ ghi bàn ấn tượng và Firmino cũng đã sẵn sàng trở lại nhưng như vậy là chưa đủ với một đội cạnh tranh chức vô địch. Chia sẻ với tờ talkSport, cựu tiền đạo của Aston Villa, Gabriel Agbonlahor nhận xét:

"Liverpool sẽ phải trả giá bằng chức vô địch nếu không có phương án thay thế phù hợp cho sự thiếu vắng Mane và Salah. Thiếu đi hai tiền đạo này trong vòng 4 đến 6 trận sẽ là thử thách rất lớn trong cuộc đua vô địch, nhất là khi đối thủ của Liverpool là Man City và Chelsea, những đội bóng có chiều sâu đội hình ấn tượng.

Porto 1-5 Liverpool Salah Mane
Thiếu vắng Salah và Mane sẽ là tổn thất lớn với The Kop

Tôi cho rằng họ cần bổ sung thêm tiền đạo vào tháng 1 tới. Firmino là cầu thủ chất lượng, nhưng luôn bị nỗi lo chấn thương rình rập. Origi luôn tỏa sáng khi vào sân thay người, nhưng khi được vào sân từ đầu, cầu thủ này không thể hiện được phong độ ấn tượng. Chỉ còn Jota là cái tên mà HLV có thể tin tưởng"

.

Những nhận xét của cựu cầu thủ Aston Villa là hoàn toàn có cơ sở khi giai đoạn đầu năm mới luôn mang tính chất quyết định tới thành bại của cả mùa giải. Ngay cả khi Salah và Mane có thể trở về CLB ở thời gian sớm nhất, Klopp cũng sẽ phải giải bài toán về thể lực cũng như điểm rơi phong độ cho hai tiền đạo này.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X