Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool nhận giải Fair Play 5 năm liền, xứng danh "Vua chơi sạch" Premier League

Thứ Sáu 21/05/2021 11:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool là đội bóng nhận ít thẻ nhất ở Premier League mùa này và đang đứng trước cơ hội giành giải thưởng Fair Play ở mùa giải thứ 5 liên tiếp.
Giải Fair Play ở Premier League được tính theo nguyên tắc điểm số. Các đội bóng sẽ bị tính 1 điểm cho mỗi thẻ vàng, 3 điểm cho thẻ đỏ từ thẻ vàng thứ 2 và 5 điểm cho thẻ đỏ trực tiếp.

Với cách tính này, Liverpool đang dẫn đầu bảng xếp hạng fair play của Premier League. Họ chưa phải nhận thẻ đỏ nào ở mùa giải 2020/21 và nhận ít thẻ vàng nhất với chỉ 38 lần.

Liverpool

Liverpool nhận giải Fair Play 5 năm liền, xứng danh "Vua chơi sạch" Premier League


Liverpool là đội duy nhất trong lịch sử Premier League giành giải thưởng Fair Play 3 lần liên tiếp hoặc nhiều hơn. Họ cũng đang đứng trước cơ hội giành giải thưởng này lần thứ 9 trong lịch sử Premier League, một kỷ lục ở giải VĐQG Anh.

Trước đây, đội bóng giành giải Fair Play ở Premier League sẽ nghiễm nhiên nhận được suất dự Europa League. Nhưng luật này đã bị hủy bỏ từ năm 2015.

Đối thủ bám đuổi Liverpool gần nhất là Burnley. Đoàn quân của Sean Dyche nổi tiếng với lối đá rắn nhưng mới chỉ phải nhận 47 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ. Khả năng Liverpool bắt kịp Burnley khi mùa giải chỉ còn 1 vòng đấu là không thể xảy ra.

Sheffield United là đội chơi xấu nhất ở Premier League, và thực tế thì họ cũng đang đứng bét bảng xếp hạng. Sau 37 vòng đấu, Sheffield đã phải nhận 70 thẻ vàng và 3 thẻ đỏ.

Leicester City là đội còn lại không phải nhận thẻ đỏ ở mùa giải 2020/21. Trái lại, Brighton đã phải nhận tới 6 thẻ đỏ. Arsenal (5), West Brom (4) và Aston Villa (4) là những đội bóng lần lượt xếp sau về số lần có cầu thủ bị đuổi khỏi sân.

Nỗ lực theo đuổi “Quái thú” của Liverpool và Barca sắp chấm dứtNỗ lực theo đuổi “Quái thú” của Liverpool và Barca sắp chấm dứt
Adama Traore đang đàm phán về một hợp đồng mới với Wolves dù được các CLB lớn như Liverpool và Barcelona quan tâm.
MU và Liverpool đại chiến giành tuyển thủ 19 tuổi của GhanaMU và Liverpool đại chiến giành tuyển thủ 19 tuổi của Ghana
HLV Flemming Pedersen của CLB Nordsjaelland khẳng định Man United và Liverpool đều đang có mặt trong cuộc đua giành chữ ký của sao trẻ Kamaldeen Sulemana vào...
Tổng hợp vòng 37 Ngoại hạng Anh: Top 4 đảo chiềuTổng hợp vòng 37 Ngoại hạng Anh: Top 4 đảo chiều
Với chiến thắng của Liverpool và Chelsea ở vòng 37 Ngoại hạng Anh 2020/21, cục diện Top 4 đã có sự thay đổi.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X