Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool trở thành đội bóng thứ 2 chạm mốc 7.000 bàn thắng ở giải VĐQG Anh

Thứ Hai 01/03/2021 16:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đã trở thành đội bóng thứ 2 chạm mốc 7.000 bàn thắng ở giải VĐQG Anh (nay là Premier League) sau chiến thắng 2-0 trước Sheffield United đêm qua.
Liverpool hành quân đến sân Bramall Lane sau khi đã để thua 4 trận gần nhất tại Premier League. Tuy nhiên, trước một đối thủ đang xếp bét bảng xếp hạng và không còn động lực thi đấu, The Kop không gặp quá nhiều vấn đề.

Liverpool trở thành đội bóng thứ 2 chạm mốc 7000 bàn thắng ở NHA hình ảnh

Pha lập công của Firmino là bàn thắng thứ 7.000 của Liverpool ở Ngoại hạng Anh


Curtis Jones mở tỉ số vào đầu hiệp hai trước khi Firmino ấn định tỉ số 2-0 sau một cú sút đập người Kean Bryan đổi hướng (nhưng bàn thắng được BTC tính là phản lưới nhà). Đội bóng thành phố cảng đáng lẽ có thể ghi nhiều bàn hơn nếu như không có sự xuất sắc của thủ thành Aaron Ramsdale.

Pha lập công của Firmino không chỉ giúp Liverpool nắm chắc 3 điểm mà còn có ý nghĩa lớn. Nó là bàn thắng thứ 7.000 của Liverpool trong lịch sử tham dự giải VĐQG Anh (tên đầy đủ hiện tại là English Premier League - Ngoại hạng Anh). Chỉ có một đội bóng khác chạm tới được cột mốc này là đại kình địch cùng thành phố, Everton. Theo đó, The Toffees đã có được 7.108 bàn thắng trong lịch sử tham dự hạng đấu số 1 nước Anh

Những cái tên giàu truyền thống như Arsenal hay Man United chắc phải khoảng một thời gian nữa mới có thể chạm tới cột mốc này. Arsenal còn phải ghi thêm 45 bàn thắng nữa trong khi con số này của MU là xấp xỉ ... 400 bàn.

Thực ra, hẳn không ít người sẽ cảm thấy bất ngờ nếu biết rằng Everton tuy chưa một lần đăng quang ở Premier League (tính từ năm 1992 khi giải VĐQG Anh được chính thức mang tên English Premier League) song xét theo suốt chiều dài lịch sử của giải VĐQG Anh (ra đời từ năm 1887) thì Everton đã 9 lần đăng quang, nhiều thứ 4 xứ sở sương mù (sau MU, Liverpool và Arsenal). Lần gần nhất Everton vô địch Anh là ở mùa giải 1986/87.

Ngoài ra, theo thống kê, đội chủ sân Goodison Park là đội bóng chơi nhiều trận nhất tại giải VĐQG Anh (gần 4600 trận tính cho đến lúc này), nhiều hơn gần 400 trận so với đội xếp thứ 2 (chính là Liverpool). Trong suốt chiều dài lịch sử, Everton cũng mới có vài mùa phải xuống hạng. Bởi vậy, việc họ sở hữu số bàn thắng nhiều nhất giải VĐQG Anh/Premier League cũng là điều dễ hiểu.

Với chiến thắng giải tỏa đêm qua, Liverpool đã thắp lại hy vọng lọt vào top 4 mùa này. Nếu giành chiến thắng trước Chelsea vào giữa tuần, đội bóng thành phố cảng sẽ chiếm được vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Curtis Jones hạnh phúc sau bàn thắng quý giá cho LiverpoolCurtis Jones hạnh phúc sau bàn thắng quý giá cho Liverpool
Liverpool đã giành chiến thắng 2-0 trước Sheffield United vào đêm qua và người mở tỷ số cho The Kop là Curtis Jones, tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB...
Sao trẻ Liverpool có hành động cực đẹp sau chiến thắngSao trẻ Liverpool có hành động cực đẹp sau chiến thắng
Chấm dứt chuỗi 4 trận thất bại, người mở tỷ số cho Liverpool trước Sheffield – tiền vệ Curtis Jones đã có thông điệp giàu ý nghĩa sau trận.
Link xem video bóng đá Sheffield vs Liverpool: Tìm lại mạch thắngLink xem video bóng đá Sheffield vs Liverpool: Tìm lại mạch thắng
Video bóng đá Sheffield vs Liverpool hôm nay 1/3 vòng 26 ngoại hạng Anh 2020/2021. Link xem kết quả bóng đá Anh Sheffield vs Liverpool 0-2 đêm qua rạng sáng...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X