Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Lí do HLV Arteta sử dụng David Raya thay Ramsdale

Thứ Hai 18/09/2023 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở trận thắng nghẹt thở trước Everton, HLV Mikel Arteta đã sử dụng David Raya thay cho Aaron Ramsdale và ông đã có những chia sẻ xung quanh quyết định của mình.

Arsenal có chuyến hành quân đầy vất vả tới sân của Everton. Ở trận đấu này, HLV Mikel Arteta đã có nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát. Trong khung gỗ, David Raya là người bắt chính, trên hàng công, Kai Havertz dự bị cho Fabio Vieira.

Thủ thành người Tây Ban Nha đã có trận đấu tròn vai trước Everton. Cựu thủ môn Brentford giữ sạch lưới, chạm bóng 45 lần, chuyền thành công 32/34 đường chuyền và truy cản thành công cú sút trúng đích duy nhất từ phía Everton.

Sau trận đấu, HLV Mikel Arteta tiết lộ lí do ông dùng Raya: "Tôi từng nói rằng tôi muốn Arsenal có ít nhất hai cầu thủ với chất lượng tương đương ở từng vị trí. Giờ đội hình của Arsenal đã có được sự cạnh tranh đó.

Lí do HLV Arteta sử dụng David Raya thay Ramsdale 1
David Raya bắt chính trước Everton

David Raya là thủ môn có trình độ không thua gì Ramsdale và Karl Hein (thủ môn số 3 của Arsenal) cũng vậy. Tôi sẽ phải cân nhắc sử dụng ba cầu thủ trên và cơ hội sẽ được chia đều cho cả ba, ở những trận đấu như thế này.

Ở hai trận đấu gần nhất, tôi cũng phải nuối tiếc ít nhiều về quyết định của mình. Lẽ ra, tôi có thể thay thủ môn sau phút 60 và phút 85, nhưng tôi lại không đủ dũng khí để làm điều đó. Tới giờ, tôi vẫn không vui khi không tung Raya vào từ những trận đấu trước.

Tôi biết rằng sẽ rất kỳ lạ nếu một HLV nào đó thay thủ môn ở giữa trận đấu. Nhưng tôi không có lí do nào để không làm vậy cả. Nếu đội bóng có một thủ môn dự bị với chất lượng chuyên môn tương đương người bắt chính và HLV muốn thay đổi điều gì đó ở đội bóng thì tại sao lại không làm cơ chứ?

Một thông điệp tôi muốn gửi tới cầu thủ là mọi vị trí cần phải đạt trạng thái sẵn sàng cho các trận đấu. Họ phải và sẽ được thi đấu, ở mọi đấu trường, nếu sẵn sàng."

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X