Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Klopp và Pep Guardiola hợp lực chỉ trích Premier League

Thứ Bảy 31/10/2020 10:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
2 HLV hàng đầu là Jurgen Klopp và Pep Guardiola đã cùng nhau lên tiếng chỉ trích Premier League khi chỉ cho phép một đội bóng thay 3 người trong 1 trận đấu chứ không phải 5 người như cách mà cả châu Âu đang làm.
Khi bóng đá trở lại sau đại dịch Covid-19, các đội bóng trên khắp thế giới đã được phép thay 5 người trong 1 trận đấu như một cách để giảm nhẹ áp lực từ lịch thi đấu dày đặc. Tuy nhiên, Premier League đã quyết định trở lại với luật thay 3 người trong 1 trận đấu ở mùa giải 2020/21 dù FIFA khuyến cáo nên giữ nguyên luật mới đến tháng 8/2021.

Được biết, quyết định này xuất phát từ việc các đội bóng nhỏ của giải lo ngại những đại gia sẽ được hưởng lợi nhờ đội hình giàu chiều sâu hơn. Tuy nhiên, việc được thay ít người khiến các cầu thủ chấn thương nhiều hơn. Liverpool đã mất Van Dijk cả mùa giải. Naby Keita, Thiago, Fabinho, Joel Matip và Chamberlain cũng đang phải ngồi ngoài.

Klopp và Pep Guardiola hợp lực chỉ trích Premier League hình ảnh

Klopp và Pep Guardiola hợp lực chỉ trích Premier League


Klopp cho rằng Premier League đã chứng tỏ mình thiếu năng lực lãnh đạo khi cắt giảm số lượng cầu thủ vào sân thay người. Bởi vì lịch thi đấu dày đặc mà các đội bóng lớn phải gánh chịu là quá sức với các cầu thủ.

“Điều này nên được đem ra thảo luận nhưng tôi không nghĩ nó sẽ trở thành hiện thực vì hệ thống hiện tại. Những đội bóng top đầu phải tham dự nhiều giải đấu và số phiếu của chúng tôi là không đủ để chống lại tất cả. Hệ thống ở đây là như vậy. Nhưng tôi nghĩ luật này nên được thông qua ngay từ đầu.

Tôi nghĩ rằng việc thiếu năng lực lãnh đạo là khá rõ. Họ có thể đưa điều luật này ra bàn đàm phán với nhiều thông tin và lý lẽ hơn từ Richard Masters (giám đốc điều hành Premier League). Chúng tôi không hề đòi hỏi lợi thế nào cho mình. Không có CLB nào trong top 7 đòi lợi thế. Chúng tôi chỉ biết rằng với lịch thi đấu ở mùa giải này thì mọi thứ sẽ rất khó khăn. Tôi cho rằng chúng ta nên nghĩ lại về luật thay người một lần nữa”.


Hôm qua, HLV Pep Guardiola cũng đưa ra những quan điểm tương tự với Klopp. Ông cũng đưa ra số liệu rằng mùa giải này các cầu thủ dính chấn thương cơ bắp nhiều hơn tới 47%.

“Không hề có chuyện những đội bóng nhất định sẽ được hưởng lợi. Quên hết những lợi thế đi, điều luật này là để bảo vệ cầu thủ. Khi họ phải ra sân mỗi 3 ngày, họ sẽ bắt đầu phải chịu đựng. Tại sao mọi giải đấu đều có luật thay 5 người còn chúng ta thì không thể bảo vệ các cầu thủ?

Số liệu thống kê về chấn thương đã chỉ ra quá rõ ràng. Các cầu thủ còn chưa hồi phục sau khi mùa giải năm ngoái kết thúc. Tôi nghĩ chúng ta cần bắt đầu bảo vệ các cầu thủ của mình. Điều luật đó hoàn toàn được FIFA và UEFA chấp nhận”.


Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh 2020/21 đêm hôm nay 31/10
Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh hôm nay 31/10/2020. Thông tin LTD bóng đá Anh Premier League 2020/21 đêm nay. Lịch trực tiếp Ngoại hạng Anh trên K+.
Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh 2020/21 mới nhất vòng 7: Đại chiến MU - Arsenal
Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh mới nhất vòng 7. LTD bóng đá Anh vòng 7 Premier League 2020/21 với thông tin ngày giờ, lịch trực tiếp K+ chính xác nhất.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X