Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Kieran Tierney được khen là "trung vệ chồng biên" xuất sắc nhất thế giới

Thứ Ba 22/02/2022 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Steve Clarke đã lên tiếng tiết lộ về cách ông thuyết phục Kieran Tierney chuyển sang đá trung vệ để giúp đỡ đội tuyển Scotland.

Kieran Tierney được HLV Scotland ca ngợi

Kieran Tierney thi đấu ở vị trí hậu vệ trái ở cấp CLB. Nhưng khi đặt lên đội tuyển quốc gia thì anh đảm nhiệm vai trò trung vệ. Và HLV Steve Clarke đã tiết lộ cách ông thuyết phục cậu học trò đá vị trí trái sở trường.

Kieran Tierney

Kieran Tierney được khen là "trung vệ chồng biên" xuất sắc nhất thế giới


“Giữa tháng 11 và tháng 3, tôi đã suy nghĩ về những điểm mạnh của đội. Về mặt phòng ngự, chúng tôi chơi không ổn và cần sự thay đổi.

Tôi gọi điện cho các trợ lý và nói rằng chúng tôi không thể đá 4 hậu vệ mà phải xoay sang sơ đồ 3 hậu vệ. Tôi chưa bao giờ sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ trong đời nên đó là một thách thức với tôi và các trợ lý.

Chúng tôi có trong tay 2 trong số những hậu vệ trái xuất sắc nhất thế giới bóng đá – Tierney và Robertson. Chúng tôi cần phải tìm cách để đưa họ vào cùng một đội hình.

Ở thời điểm đó, tôi không nghĩ những phương án trung vệ mà mình có trong tay là tốt. Vậy nên tôi thử lựa chọn 3 người và xem mọi thứ có tốt hơn không.

Ý tưởng của tôi là Tierney có thể đá trung vệ và tôi có ý tưởng điên rồ là McTominay cũng có thể đá trong vai trò đó. Tôi có những cầu thủ tốt ở hàng tiền vệ. Và tôi muốn có 3 hay 4 tiền vệ trong đội. Trên hàng công thì không có cái tên nào quá xuất sắc.

Tôi đã có một cuộc trò chuyện với Tierney và nói rằng cậu ấy sẽ trở thành trung vệ chồng biên xuất sắc nhất mà Scotland từng có.

Có tin đồn cho rằng Tierney không muốn chơi cho đội tuyển quốc gia nhưng điều đó là không đúng. Tôi luôn có cảm giác cậu ấy là một hậu vệ trái tốt hơn cả Andy Robertson. Nếu so sánh thì không có nhiều sự khác biệt giữa họ.

Tôi phải thuyết phục Tierney rằng cậu ấy giỏi hơn Robertson và đó là lý do tôi tin tưởng cho cậu ấy đá trung vệ lệch trái. Và giờ thì chúng tôi có trong tay trung vệ chồng biên xuất sắc nhất trong thế giới bóng đá. Phương án này đã phát huy hiệu quả”.


Điểm tin bóng đá sáng 22/2: Ronaldo sẽ rời Old Trafford nếu...Điểm tin bóng đá sáng 22/2: Ronaldo sẽ rời Old Trafford nếu...
Ronaldo sẽ rời Old Trafford nếu, Arsenal đón người cũ Chelsea, Real cảnh báo Mbappe... là những tin tức nổi bật trong Điểm tin bóng đá sáng ngày 22/2/2022.
Mikel Arteta tính gây sốc với Emile Smith RoweMikel Arteta tính gây sốc với Emile Smith Rowe
Huấn luyện viên của Arsenal, Mikel Arteta tiết lộ rằng tiền vệ Emile Smith Rowe có thể được sử dụng ở vị trí trung phong trong tương lai.
Điểm tin bóng đá tối 21/2: Arsenal đón Alvaro Morata, MU chốt Declan RiceĐiểm tin bóng đá tối 21/2: Arsenal đón Alvaro Morata, MU chốt Declan Rice
Dưới đây là những tin tức tổng hợp đáng chú ý trong phần điểm tin trên chuyên trang Bongda24h tối ngày 21/2/2022.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X