Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Kepa lập kỷ lục mới trong màu áo Chelsea

Chủ Nhật 06/02/2022 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kepa Arrizabalaga trở thành thủ môn đầu tiên có 9 lần cản phá penalty thành công trong lịch sử Chelsea.

 Kepa "vô đối" bắt penalty trong lịch sử Chelsea

Kể từ khi gia nhập Chelsea vào mùa Hè 2018, Kepa đã có 121 lần ra sân trong màu áo đội bóng thành London. Kepa là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của The Blues cho tới khi thủ môn Mendy cập bến Stamford Bridge.

Tuy vậy, thủ thành người Tây Ban Nha luôn nỗ lực hết mình mỗi khi được HLV Tuchel trao cơ hội. Với pha cản phá thành công cú đá penalty trong trận đấu với Plymouth ở cup FA mới đây, Kepa trở thành thủ môn đầu tiên trong lịch sử Chelsea có 9 lần cứu thua trên chấm phạt đền.

Trong số những lần cản phá penalty của Kepa, tình huống Kepa cản phá thành công cú đá của Goncalo Paciencia (Frankfurt) ở bán kết Europa League 2019/2020 chắc hẳn là lần CĐV Chelsea nhớ nhất. Sau đó, thủ môn người Tây Ban Nha tiếp tục gây ấn tượng khi cản phá cú đá của Raul Albiol và Aissa Mandi (Villareal) ở trận tranh Siêu cup châu Âu 2021.

Kepa Chelsea
Kepa đã có 9 lần cản phá penalty thành công trong màu áo Chelsea

Trong bối cảnh Mendy trở lại ĐT Senegal để cùng đội bóng này thi đấu tại AFCON 2021, sự trở lại của Kepa mang đến rất nhiều sự an tâm cho CĐV Chelsea. Sau 7 lần ra sân kể từ đầu tháng 1, Kepa chỉ phải nhận 4 bàn thua và Chelsea cũng chỉ phải nhận 1 trận thua trong khoảng thời gian đó, trước đội đầu bảng Man City.

Với phong độ hiện tại, HLV Tuchel sẽ đối mặt "cơn đau đầu dễ chịu" khi Mendy trở lại CLB sau khi hoàn thành nhiệm vụ cùng ĐTQG. Cả Kepa lẫn Mendy đều thi đấu rất chắc chắn mỗi khi được HLV Tuchel trao cơ hội. Mendy đã giữ sạch lưới 12 trận sau 26 lần ra sân cho Chelsea kể từ đầu mùa.

Về phía Chelsea, thắng lợi kịch tính trước đội hạng dưới Plymouth ở FA Cup vừa qua là chiến thắng thứ 5 của The Blues kể từ đầu năm 2022. Những cầu thủ phòng ngự của Chelsea tiếp tụ gây ấn tượng khi hai hậu vệ Azpilicueta và Marcos Alonso ghi bàn giúp đoàn quân của Tuchel ngược dòng cảm xúc.

Cũng sau trận đấu với Plymouth, người hâm mộ Chelsea càng thêm lo lắng về phong độ hàng công của The Blues. Rất có thể, mùa Hè này đội bóng thành London sẽ tính đến phương án chiêu mộ thêm một tiền đạo.

Ấn tượng với khả năng ghi bàn của hậu vệ Chelsea mùa nàyẤn tượng với khả năng ghi bàn của hậu vệ Chelsea mùa này
Những cầu thủ hậu vệ của Chelsea không chỉ làm tốt nhiệm vụ phòng ngự mà còn đóng góp không nhỏ vào mặt trận tấn công của The Blues mùa này.
Video tổng hợp: Chelsea 2-1 Plymouth (Vòng 4 FA Cup 2021/22)Video tổng hợp: Chelsea 2-1 Plymouth (Vòng 4 FA Cup 2021/22)
Chỉ phải gặp Plymouth ở đẳng cấp thấp hơn hẳn, Chelsea dù để cho đối thủ tới từ giải hạng Ba bất ngờ ghi bàn trước vẫn giành được chiến thắng có thể nói là...
Những điểm nhấn sau chiến thắng vất vả của Chelsea trước PlymouthNhững điểm nhấn sau chiến thắng vất vả của Chelsea trước Plymouth
Trận đấu Chelsea vs Plymouth ở vòng 4 FA Cup đã kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về phía đội chủ nhà, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này khép lại.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X