Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Jadon Sancho: Chưa lắm tài đã nhiều tật!

Thứ Sáu 15/09/2023 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU vừa đưa ra án phạt cho trường hợp của Jadon Sancho và tiền đạo người Anh cần nghiêm túc xem xét lại bản thân nếu không muốn gây ảnh hưởng tới sự nghiệp.

Khi thái độ cản bước thành công 

Hơn một tuần kể từ sau ngày Sancho đăng đàn "bật" HLV Erik ten Hag, cầu thủ này đã phải nhận án kỷ luật từ CLB. Kỳ thực, người hâm mộ không quá bất ngờ với phán quyết này. Với một người sẵn sàng đẩy Ronaldo lên ghế dự bị như Erik ten Hag, việc ông loại Sancho khỏi kế hoạch của mình là điều được dự đoán trước.

Đồng đội cũ của Sancho ở Dortmund tiết lộ với The Athletic rằng tiền đạo người Anh là mẫu cầu thủ có tâm lý không ổn định. Trong sân, Sancho có thể thi đấu rất vững vàng, nhưng ngoài sân, tiền đạo này dễ bị xao động và dễ "chấp vặt". Nguồn tin từ nội bộ MU cũng chia sẻ với tờ báo này về tính khí trẻ con và thất thường của cầu thủ 23 tuổi.

Ngay sau khi lùm xùm giữa Sancho và Erik ten Hag nổ ra, FourFourTwo đã đăng tải một đoạn video thống kê những lần Sancho để mất điểm vì thói thiếu kỷ luật của mình. Ngay từ thời điểm còn đá cho Dortmund, cầu thủ người Anh đã bị giáng xuống tập cùng đội trẻ vì họp đội muộn.

Jadon Sancho Chưa lắm tài đã nhiều tật! 1
Jadon Sancho từng bị phạt vì đi muộn thời còn đá cho Dortmund

Sancho chia sẻ mình bị rối loạn giấc ngủ, như một cách để biện minh cho thói đi muộn. Nhưng cầu thủ này sẵn sàng chơi Call of Duty tới khuya thay vì cố gắng đến sân tập đúng giờ. HLV Erik ten Hag cũng đã tìm mọi cách để giúp Sancho sửa đổi, nhưng cầu thủ này "ngựa quen đường cũ" chỉ ít lâu sau những tín hiệu tích cực ban đầu.

Ngôn ngữ cơ thể và cách Sancho biểu đạt cảm xúc của mình cũng không được đánh giá cao. Năm 2021, tiền đạo này từng "mặt nặng mày nhẹ" với HLV Southgate vì không được ra sân ở trận đấu của ĐT Anh. Thuyền trưởng Tam Sư sau đó tiết lộ cầu thủ sinh năm 2000 tập luyện không tốt nên phải dự bị.

Năm 2022, Sancho từng khóa mọi tài khoản cá nhân và "tu nghiệp" tại Hà Lan ba tháng như một cách để lấy lại phong độ. Kết quả là anh trở lại và...vô hại như xưa. Tới năm nay, giữa thời điểm rất nhạy cảm về mối quan hệ giữa Sancho và Ten Hag, cầu thủ người Anh xuất hiện đầy lộng lẫy trong một bữa tiệc ở New York.

Jadon Sancho Chưa lắm tài đã nhiều tật! 2
Jadon Sancho dự tiệc sinh nhật sao bóng rổ John Wall giữa lùm xùm với HLV

Không ai chỉ trích Sancho vì đi dự tiệc, nhưng nó đến ở thời điểm quá nhạy cảm. Dòng tweet gây tranh cãi cũng đã được Sancho xóa đi, nhưng cầu thủ này vẫn không chịu xin lỗi HLV Erik ten Hag. Phải chăng, tiền đạo người Anh chưa hề "tâm phục" quyết định từ CLB mà mọi hành động của Sancho giống như minh họa cho câu nói "xin lỗi được chưa" đầy gượng ép.

Lựa chọn nào cho Jadon Sancho?

Ngay trước thời điểm Sancho cập bến MU, cầu thủ này đã phải trải qua một biến cố tâm lý lớn. Sancho sút hỏng penalty trong trận chung kết Euro và cầu thủ này mang trong mình nỗi buồn Wembley và cả những lời lăng mạ từ khắp các diễn đàn mạng tới Old Trafford. Tuy vậy, đó không phải lí do chính đáng cho màn trình diễn nghèo nàn của Sancho.

Nên nhớ, Saka và Rashford cũng từng chịu nhiều lời lẽ cay nghiệt không kém từ khắp nước Anh sau đêm hè năm đó. Nhưng cả hai đã nhanh chóng trở lại và trở thành đầu tàu của CLB. Saka ghi 27 bàn, 18 kiến tạo ở hai mùa giải gần nhất. Trong khi Rashford cán mốc 30 bàn ở mùa giải vừa rồi cho MU và được gia hạn hợp đồng tới năm 2028.

Jadon Sancho Chưa lắm tài đã nhiều tật! 3
Sancho có thể nhìn chính đồng đội mình, Rashford để cố gắng

Án phạt mới đây của MU có thể chưa phải dấu chấm hết cho Sancho. Với tình hình nhân sự lúc này, đội chủ sân Old Trafford sẽ không mạo hiểm "tuyệt đường" với Sancho. Phần việc còn lại là của cầu thủ này.

Nếu Sancho vẫn muốn được thi đấu, được tiếp tục sự nghiệp vừa chớm nở chưa được lâu của mình, cầu thủ này cần nghiêm túc xem xét lại bản thân. Trước hết, Sancho sẽ phải xin lỗi HLV Erik ten Hag trước khi nghĩ tới việc trở lại đội 1. Bằng không, ngày cầu thủ sinh năm 2000 trở lại đội hình MU sẽ còn rất xa.

Jadon Sancho Chưa lắm tài đã nhiều tật! 4
Jadon Sancho phải thay đổi trước khi quá muộn

Không còn đường trở lại đội 1, Sancho chỉ còn nước ra đi, nhưng liệu có bao nhiêu đội bóng sẵn sàng "cứu vớt" tiền đạo 23 tuổi? Chưa bàn tới giá chuyển nhượng hay mức lương, thái độ của Sancho cũng như một "quả bom nổ chậm" và là khoản đầu tư rủi ro với mọi đội bóng. 

Sancho có thể "bất mãn" với những gì diễn ra xung quanh mình. Nhưng đời chỉ thay đổi khi bản thân ta thay đổi, Sancho vẫn còn rất trẻ và cơ hội để sửa sai vẫn còn. Quyết định bây giờ, nằm ở bản thân Sancho mà thôi!

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X