Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sợ nạn phân biệt chủng tộc ở Anh, Hudson-Odoi đổi quốc tịch

Thứ Năm 15/07/2021 17:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo nhiều nguồn tin, tiền vệ cánh Callum Hudson-Odoi quyết định thi đấu cho đội tuyển Ghana thay vì đội tuyển Anh sau khi chứng kiến những gì diễn ra ở Euro 2020.
Được biết, Callum Hudson-Odoi đã quyết định chơi cho Ghana sau cuộc gặp với Tổng thống Akufo-Addo. Theo nhiều nguồn tin, Hudson-Odoi đưa ra quyết định này sau khi chứng kiến nạn phân biệt chủng tộc mà các cầu thủ đội tuyển Anh phải hứng chịu sau chung kết Euro 2020.

Hudson-Odoi

Sợ nạn phân biệt chủng tộc ở Anh, Hudson-Odoi đổi quốc tịch


Marcus Rashford, Jadon Sancho và Bukayo Saka là những người đá hỏng penalty khiến đội tuyển Anh thua chung cuộc Italia ở trận chung kết Euro 2020. Họ đã nhanh chóng phải nhận những lời lẽ sỉ nhục trên mạng xã hội.

Hudson-Odoi cảm thấy khủng hoảng vì mối quan hệ tốt với bộ ba cầu thủ trẻ của tuyển Anh. Và chính vì thế, anh quyết định chuyển sang thi đấu cho đội tuyển Ghana. Hudson-Odoi cũng lo ngại mình sẽ trở thành một nạn nhân trong trường hợp khoác áo tuyển Anh sau này.

Trong kỳ nghỉ hè, Hudson-Odoi có đến thăm Ghana. Tại đây, anh nhận được sự yêu thương và được và được Tổng thống Akufo Addo tiếp đón tại Jubilee House – dinh tổng thống ở Accra, Ghana. Ngài Akufo Addo đã yêu cầu Bộ trưởng Thể thao Mustapha Ussif tìm cách giúp Hudson-Odoi chuyển quốc tịch và chơi cho đội tuyển Ghana.

Hudson-Odoi đã có 3 lần ra sân cho đội tuyển Anh. Nhưng cầu thủ trẻ này vẫn có thể chuyển Liên đoàn bóng đá vì chưa ra sân lần thứ 4 cho Anh. Trong trường hợp tin đồn Hudson-Odoi muốn chơi cho Ghana là thật thì anh sẽ phải chờ đến tháng 11 năm sau. Bởi theo luật FIFA thì một cầu thủ chỉ có thể đổi Liên đoàn bóng đá sau 3 năm kể từ lần ra sân gần nhất cho đội tuyển cũ.

Tin chuyển nhượng ngày 15/7: MU lôi kéo tuyển thủ Anh tham dự Euro 2020Tin chuyển nhượng ngày 15/7: MU lôi kéo tuyển thủ Anh tham dự Euro 2020
Cập nhật liên tục thông tin chuyển nhượng châu Âu mùa hè 2021 trong ngày hôm nay 15/7. Những tin tức mới nóng hot nhất của kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay từ...
Harry Maguire lên tiếng về tương lai HLV Gareth SouthgateHarry Maguire lên tiếng về tương lai HLV Gareth Southgate
Trung vệ Harry Maguire đã thở phào nhẹ nhõm sau khi HLV Gareth Southgate xác nhận chuẩn bị gia hạn hợp đồng với ĐT Anh.
Đội tuyển Anh: Ngày mai sẽ là tương lai rộng mởĐội tuyển Anh: Ngày mai sẽ là tương lai rộng mở
Sương mù rồi sẽ tan biến, và người hâm mộ luôn tin rằng những Rashford, Sancho hay Saka sẽ cống hiến những phẩm chất tốt nhất của mình, vượt qua nỗi đau quá...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X