Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger: "Ý tưởng Super League sẽ chẳng đi đến đâu"

Thứ Hai 19/04/2021 22:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu HLV Arsenal là Arsene Wenger cho rằng kế hoạch xây dựng Super League của 12 CLB hàng đầu châu Âu là một ý tưởng tồi và khó có thể tiến xa.
Nhóm 12 CLB hàng đầu châu Âu vừa ra thông báo về việc thành lập một giải đấu mới mang tên Super League. Thậm chí, họ dự định đưa kế hoạch này vào thực tiễn ngay từ mùa giải năm sau.

Arsenal nằm trong số những CLB đồng ý tham dự Super League. Tuy nhiên, HLV Wenger – người đang giữ một chức vụ trong tổ chức FIFA – cho rằng kế hoạch này không mang tính khả thi.

Wenger

Arsene Wenger: Ý tưởng Super League sẽ chẳng đi đến đâu


“Tôi sẽ nói đây là một ý tưởng tệ. Bóng đá cần phải giữ được sự đoàn kết. Đó là điều quan trọng nhất. Nó dựa trên tinh thần thể thao và quan trọng hơn là tôn trọng lịch sử xây dựng của bóng đá châu Âu.

Cá nhân tôi tin rằng ý tưởng này sẽ chẳng thể tiến xa. Tôi không biết điều gì thực sự ở đằng sau nó. Có một ý tưởng nguy hiểm hơn đằng sau nó và đó là một mối đe dọa tới Premier League.

Khi tôi vẫn còn nắm quyền, có rất nhiều điều xảy ra ở các quốc gia khác để giảm thiểu sự thống trị của Premier League. Và một dự án như thế chắc chắn sẽ đẩy nhanh điều đó”.


Khi được hỏi tại sao Arsenal có liên quan tới kế hoạch Super League, HLV Wenger trả lời: “Tôi không biết điều gì đang xảy ra nhưng nó không thay đổi những gì tôi nghĩ. Tôi tin rằng điều quan trọng nhất là giữ được sự đoàn kết trong bóng đá và nó phải diễn ra tương tự ở mọi nơi trên thế giới và diễn ra ở trong một tổ chức.

Tôi nghĩ đó là một điểm mạnh khi bóng đá là môn thể thao phổ biến nhất trên thế giới và đây là một trong những lý do. Dĩ nhiên chúng tôi phải chiến đấu để giữ bóng đá đơn giản, dễ hiểu và dựa trên tài năng và tất cả mọi người có cơ hội tương tự và ước mơ trở nên thành công”.


Đây! Cái tên thi đấu tốt nhất Arsenal mùa nàyĐây! Cái tên thi đấu tốt nhất Arsenal mùa này
Huyền thoại MU – Roy Keane đánh giá cao tài năng của tiền vệ Emile Smith Rowe, ông ấn tượng với những gì cầu thủ sinh năm 2000 thể hiện ở mùa giải năm nay.
BTC Premier League lên tiếng về sự xuất hiện của European Super LeagueBTC Premier League lên tiếng về sự xuất hiện của European Super League
BTC Premier League đã có những động thái trước thông tin 6 đội bóng Anh bao gồm Man City, MU, Liverpool, Chelsea, Arsenal và Tottenham sẽ tham dự một giải đấu...
Vì lý do này, các đội bóng Anh khó lòng tham dự European Super League?Vì lý do này, các đội bóng Anh khó lòng tham dự European Super League?
6 đội bóng Anh bao gồm MU, Liverpool, Man City, Arsenal, Chelsea và Tottenham dự định sẽ tham dự giải đấu mang tên European Super League, song Thủ tướng Anh -...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X