Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Không phải CR7, HLV Solskjaer chỉ tên sao MU chơi hay nhất trước Tottenham

Chủ Nhật 31/10/2021 11:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà cầm quân người Na Uy Ole Gunnar Solskjaer đã chỉ ra gương mặt mà mình cảm thấy ấn tượng nhất trong chiến thắng 3 sao trước Tottenham vừa qua. Đó chính là tiền vệ người Scotland, Scott McTominay

Sau trận thua 'đau đớn' trước Liverpool, Man United đã nhanh chóng 'hồi sinh' trên sân của Tottenham khi đánh bại đội chủ nhà ở vòng 10 giải NHA với chiến thắng tưng bừng 3-0.

Trong trận này, người ta hẳn là nhớ nhiều tới Cristiano Ronaldo - người đã có đóng góp to lớn vào trận thắng của Quỷ đỏ khi đã có 1 bàn thắng và 1 kiến tạo. Tuy nhiên, cái tên quan trọng nhất giúp Man Utd tạo ra thế trận thuận lợi đó chính là Scott McTominay.

HLV Solskjaer ngợi khen Scott McTominay sau trận thắng Tottenham
HLV Solskjaer ngợi khen Scott McTominay sau trận thắng Tottenham

Chính HLV Solskjaer cũng hết lời khen ngợi tiền vệ người Scotland sau trận: "Ai chơi hay nhất trận ư? Theo tôi đó là Scott McTominay. Như các bạn biết đấy, cậu ấy dính chấn thương và phải phẫu thuật ở mùa giải này nhưng hôm nay tôi nghĩ cậu ấy thi đấu thực sự xuất sắc.

Scott giành chiến thắng trong mọi pha tắc bóng, di chuyển về phía trước, giữ bóng đơn giản, chuyển đổi trạng thái và không chiến giải nguy… Cậu ấy làm tất cả đều tốt và hoàn toàn xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất".

Việc ông thầy Ole Solsa đánh giá cao đóng góp của McTominay không phải không có cơ sở bởi theo thống kê từ Statman Dave cho cho thấy, McTominay đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 95%. Tiền vệ này có 4 pha tắc bóng chuẩn xác và có 3/3 pha qua người thành công.

Ngoài ra, tiền vệ này còn tung ra 3 đường chuyền dài chính xác (tỷ lệ 100%) và có 2 lần giải nguy. Theo Opta, không cầu thủ nào có nhiều pha tắc bóng hơn McTominay ở trận gặp Spurs.

Ngoài Scott McTominay, Solsa còn hết lời khen ngợi Varane và cho rằng sự trở lại của trung vệ người Pháp giúp hàng thủ M.U chắc chắn hơn hẳn.

Ông nói thêm: "Tôi rất vui vì hôm nay David de Gea không phải làm việc quá vất vả (như trận thua Liverpool). Chúng tôi hiếm khi để đối thủ tiếp cận khung thành nhờ khả năng đọc trận đấu và đánh chặn tốt của Varane. Những gì thể hiện cho thấy Varane là một cầu thủ hàng đầu".

Ronaldo ca ngợi bản lĩnh của MU sau trận thắng giải tỏa trước SpursRonaldo ca ngợi bản lĩnh của MU sau trận thắng giải tỏa trước Spurs
Cristiano Ronaldo đã lên tiếng ca ngợi màn trình diễn tập thể của Man United trong chiến thắng 3-0 trước Tottenham.
MU vùi dập Tottenham, Neville khen ngợi sơ đồ chiến thuật mới của SolskjaerMU vùi dập Tottenham, Neville khen ngợi sơ đồ chiến thuật mới của Solskjaer
Gary Neville cho rằng sơ đồ 3 hậu vệ mà Solskjaer vừa sử dụng giúp phát huy tối đa những điểm mạnh của Man United cũng như hạn chế điểm yếu.
HLV Tottenham thừa nhận thua tâm phục khẩu phục trước MUHLV Tottenham thừa nhận thua tâm phục khẩu phục trước MU
Sau thất bại 0-3 trước MU ngay trên sân nhà, HLV Nuno Santo của Tottenham thừa nhận rằng Spurs đang đi không đúng hướng.
Đội trưởng Tottenham chỉ ra lý do thua MUĐội trưởng Tottenham chỉ ra lý do thua MU
Được chơi trên sân nhà và tiếp đón một Man United đang gặp khủng hoảng, nhưng Hugo Lloris và các đồng đội đã phải nhận 3 bàn thua trắng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X