Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Ralf Rangnick đã nhìn thấy cầu thủ quan trọng nhất của MU sau trận hòa Chelsea?

Thứ Hai 29/11/2021 20:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tân HLV Ralf Rangnick chắc hẳn đã theo dõi trận hòa 1-1 của MU trước Chelsea và không loại trừ khả năng ông đã nhận ra đâu là cầu thủ quan trọng nhất với đội bóng áo đỏ.

HLV Rangnick đã nhìn thấy cầu thủ quan trọng nhất của MU sau trận hòa Chelsea?

MU vừa có trận bất bại thứ 8 liên tiếp trước Chelsea, Jadon Sancho tiếp tục ghi bàn và những tín hiệu tích cực đang chờ đón MU ở phía trước.

Khi trái bóng được cầu thủ Chelsea chuyền về, Rashford và Sancho ngay lập tức tạo áp lực lên hàng thủ áo xanh. Đó phải chăng là lời nhắn gửi của tập thể Man Utd tới tân HLV của đội bóng này? Người không có mặt trên khán đài Stamford Bridge lúc ấy nhưng chắc hẳn đang theo dõi những học trò tương lai của mình thi đấu trên sân thông qua màn hình TV.

Bàn thắng của Sancho có thể coi là cơ hội duy nhất mà MU có được, và số 25 của đội khách đã không bỏ lỡ. Sau hai nhịp khống chế, Sancho nhẹ nhàng đưa bóng về phía góc gần. Cầu thủ trẻ người Anh đang chơi thứ bóng đá hay nhất của mình, màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu với Villarreal cho tới bàn thắng vào lưới Chelsea. Sancho cũng rất chủ động trong từng tình huống di chuyển của mình, thể hiện qua cách số 25 ra dấu cho McTominay hỗ trợ trong pha phản công.
sancho bruno mu
Sancho có bàn thắng thứ hai sau hai trận cho MU
Nhiều cầu thủ MU sẽ còn kha khá điều cần học khi thầy mới Ralf Rangnick đến. Nhưng nếu nhìn thứ bóng đá tấn công cùng triết lý pressing đã tạo nên thương hiệu của chiến lược gia này những năm qua, có thể tin rằng tài năng của Sancho sẽ có đất “dụng võ” ở triều đại của HLV mới.

Sau 3 năm khoác áo Dortmund, cầu thủ người Anh đã có 50 bàn cùng 64 đường kiến tạo trong đó mùa giải 2019/2020 chứng kiến phong độ chói sáng của sao trẻ sinh năm 2000 khi góp dấu giày vào 35 bàn thắng sau 32 trận tại Bundesliga của Dortmund.

Vai trò của Bruno Fernandes dưới thời HLV Ralf Rangnick cũng khiến người hâm mộ ít nhiều đặt câu hỏi. Tiền vệ mang áo số 18 không ra sân từ đầu trước Villarreal nhưng đã đá 89 phút trước Chelsea, trong một vai trò tương đối khác lạ so với những trận đấu trước.
 
Cầu thủ sinh năm 1994 thường xuyên đá tương đối thấp ở hàng tiền vệ MU nhưng lại rất tích cực dâng cao pressing khi bộ ba trung vệ của Chelsea có bóng. Bruno sẽ gây áp lực khi trái bóng được luân chuyển ở trung lộ, còn khi bóng được hàng thủ Chelsea đẩy ra hai biên, Sancho hoặc Rashford sẽ là người pressing. Đây không phải phiên bản tốt nhất của Bruno, nhưng khả năng pressing của cầu thủ này tốt hơn đáng kể nếu so với một người Bồ Đào Nha khác trên sân - Ronaldo.
sancho bruno mu
Bruno được sử dụng với vai trò tương đối mới lạ trước Chelsea
Câu hỏi thú vị và khó đoán nhất khi Ralf Rangnick nắm quyền tại MU là vị chiến lược gia này sẽ sử dụng Ronaldo thế nào. Với một hệ thống chiến thuật đề cao khả năng gây áp lực cũng như tích cực pressing như của Ralf Rangnick, sử dụng Bruno Fernandes mang đến sự an tâm lớn hơn. Tuy vậy, vị thuyền trưởng người Đức cũng không thể để Ronaldo trên băng ghế dự bị hết trận này qua trận khác.

HLV Ralf Rangnick đồng thời phải giải bài toán nơi hàng thủ của MU, vấn đề lớn với đội bóng này ở thời Ole. De Gea đã đóng vai người hùng của MU trong rất nhiều năm chứ không chỉ riêng trận gặp Chelsea vừa qua. Tiếp tục để một thủ môn đã chạm “đầu ba” gồng gánh hàng thủ trong những năm tới không phải nước đi sáng suốt với HLV người Đức.

Dấu ấn của Carrick trong hai trận đấu đã qua cũng tương đối đáng kể. Tạm gác lại vấn đề chiến thuật hay những thay đổi trong lối chơi của MU, có thể thấy cựu tiền vệ tuyển Anh đã thể hiện được cái “uy” của một HLV. Việc để Ronaldo trên băng ghế dự bị trước Chelsea có thể được Carrick lí giải là “lí do chiến thuật” nhưng đó cũng là dấu hiệu cho thấy sự tự tin và cả cái uy cần thiết mà một HLV cần có.

Rangnick vẫn đang chờ giấy phép lao động để có thể chính thức làm việc tại MU, nhưng có lẽ trong đầu vị thuyền trưởng 61 tuổi đã hình dung ra những cái tên quan trọng nhất tại đội bóng mình sắp nắm quyền.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X