Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

HLV Pochettino không coi đôi hình trẻ là bất lợi của Chelsea

Chủ Nhật 05/11/2023 21:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc Chelsea sở hữu đội hình với nhiều cầu thủ trẻ không phải điều bất lợi của đội bóng này ở những trận đấu lớn.

Pochettino chia sẻ về công việc tại Chelsea

Sau quãng thời gian thành công cùng Tottenham, HLV Pochettino rời đội bóng này vào năm 2019. Ông thất nghiệp trong gần hai năm trước khi nhận lời mời dẫn dắt PSG. Hè năm nay, Pochettino trở lại London và bến đỗ lần này là Chelsea.

HLV người Argentina nhận nhiệm vụ tại Chelsea ở thời điểm đội bóng này trải qua giai đoạn biến động. Trước ngày đối đầu đội bóng cũ, Pochettino cho rằng kinh nghiệm hay tuổi tác đôi khi không quyết định trận đấu.

Ông nói: "Tôi nghĩ điều quan trọng nhất phải là tìm ra cách tiếp cận trận đấu phù hợp nhất. Cầu thủ nhiều kinh nghiệm hơn không có nghĩa là sẽ thi đấu tốt hơn, ở khía cạnh màn trình diễn cá nhân. Thậm chí, cầu thủ giàu kinh nghiệm còn mắc sai lầm nhiều hơn cầu thủ trẻ nữa kìa.

HLV Pochettino không coi đôi hình trẻ là bất lợi của Chelsea 1
HLV Mauricio Pochettino lên tiếng trước trận đấu với Tottenham

Mọi việc không phải là ai nhiều tuổi hơn hay kinh nghiệm hơn. Vấn đề nằm ở khả năng cạnh tranh cũng như sự dứt khoát ở cả hai đầu sân cũng như nỗ lực làm chủ trận đấu. Những trận đấu (như gặp Tottenham) nằm trong khả năng của cầu thủ trong tay tôi.

Chelsea có đội hình trẻ, không phải vì tuổi đời cầu thủ còn trẻ, mà vì thời gian lắp ghép đội hình hạn chế. Mọi thứ cần thêm thời gian và khi những trụ cột trở lại sau chấn thương, tôi tin Chelsea còn có thể tiến bộ hơn nữa.

Tất nhiên, thua trận thì khó mà có thể rút ra điểm tích cực. Nhưng thất bại cũng là một phần của quá trình. Cầu thủ phải nếm trải nỗi đau thì mới trưởng thành được. Đã là quá trình thì phải có thăng trầm, có sai sót và rút kinh nghiệm."

Pochettino cũng cho biết ông không ngại đối đầu với những tiếng la ó từ CĐV Tottenham. Ông rời CLB vì bị sa thải, chứ không phải cố tình ra đi, nên không lo lắng về bất cứ điều gì.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X