Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mikel Arteta khó hiểu trước tấm thẻ đỏ của Declan Rice

Thứ Bảy 31/08/2024 21:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Quyết định của trọng tài Chris Kavanagh với Declan Rice khiến HLV Mikel Arteta khó hiểu và ông chất vấn sự nhất quán trong những quyết định của vị vua áo đen.

Mikel Arteta chất vấn trọng tài

Arsenal tạm dứt chuỗi thắng sau trận hòa trên sân nhà trước Brighton. Trận này, Arsenal dẫn trước nhờ công của Kai Havertz, nhưng tấm thẻ đỏ của Declan Rice ở hiệp 2 khiến thế trận xoay chiều và Arsenal chấp nhận chia điểm trên sân nhà.

Quyết định rút thẻ vàng thứ hai với Declan Rice của trọng tài chính Chris Kavanagh gây ra rất nhiều tranh cãi. Bởi lẽ, pha bóng ấy cầu thủ người Anh đã bị Joel Veltman đã đá thẳng vào chân của Declan Rice nhưng tiền vệ Arsenal mới phải nhận thẻ vàng.

HLV Mikel Arteta khó hiểu trước tấm thẻ đỏ của Declan Rice 1
Declan Rice nhận thẻ vàng thứ hai sau pha bóng gây tranh cãi

Sau trận đấu, HLV Mikel Arteta chất vấn sự nhất quán trong các quyết định của trọng tài. Ông cho biết: "Tôi thật sự bất ngờ, bởi sự thiếu nhất quán giữa các lựa chọn của trọng tài. Nếu trọng tài quyết định giống nhau, xuyên suốt trận đấu thì không sao, nhưng thực tế không phải vậy.

Trong hiệp 1, có pha bóng tương tự, nhưng trọng tài không hề nhắc gì. Nhưng sang hiệp 2, tình huống diễn ra ở vị trí không mấy nguy hiểm. Pha bóng đó, Declan Rice còn không nhìn vào bóng. Nếu theo luật thì trọng tài muốn làm thế nào cũng được thôi. Nhưng ông ấy không nhất thiết phải rút thẻ với Declan Rice ở tình huống ấy."

Tình huống được Arteta nhắc đến trong hiệp 1 là pha bóng Joao Pedro để bóng ra biên sau đó thẳng chân sút bóng đi trong hiệp một. Trọng tài Chris Kavanagh không rút bất cứ tấm thẻ nào cho Pedro trong tình huống ấy.

Thuyền trưởng người Tây Ban Nha mong rằng đội ngũ điều hành trận đấu sẽ làm tốt hơn nhiệm vụ của mình. Ông nói: "Trọng tài đã ra những quyết định thiếu nhất quán rõ ràng. Nếu phạt Declan Rice ở tình huống đó thì Joel Veltman cũng xứng đáng phải nhận thẻ đỏ!

Với Arsenal, chúng tôi cũng phản ứng một cách tích cực. Bởi vì kể cả khi phải đá với 10 người trong 49 phút, chúng tôi vẫn đá rất quyết tâm, thậm chí xứng đáng với chiến thắng."

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X