Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Conte giải thích lí do sử dụng Richarlison từ đầu

Chủ Nhật 12/03/2023 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Richarlison đã chỉ trích Conte sau trận đấu ở giữa tuần và HLV người Italia đáp trả bằng cách điền tên cầu thủ này vào đội hình ra sân ở trận đấu mới đây của Tottenham.

HLV Conte chia sẻ về Richarlison

Còn nhớ, sau trận thua của Tottenham trước AC Milan hồi giữa tuần, tiền đạo Richarlison đã lên tiếng chỉ trích quyết định của HLV Conte. Cầu thủ người Brazil không hài lòng khi Conte liên tục để cầu thủ này dự bị. HLV Conte sau đó bình tĩnh đáp trả từng chỉ trích của Richarlison.

Ở trận đấu với Nottingham Forest mới đây, Conte gây bất ngờ khi điền tên Richarlison vào đội hình xuất phát của Tottenham. Richarlison có một lần đưa bóng vào lưới, nhưng khi cầu thủ này còn mải ăn mừng theo kiểu "giữ im lặng" nhắm về phía Conte, bàn thắng lại bị từ chối vì lỗi việt vị.

Khi được hỏi về quyết định để Richarlison đá chính, Conte nói: "Đã làm cầu thủ thì ai cũng muốn ra sân đá chính thường xuyên. Nhưng muốn được ra sân, bản thân cầu thủ phải có màn trình diễn thuyết phục. Cầu thủ có thể vui mừng khi được ra sân, nhưng nếu đội bóng thất bại thì sẽ không còn ý nghĩa gì cả.

HLV Conte giải thích lí do sử dụng Richarlison từ đầu 1
Richarlison được đá chính ở trận thắng của Tottenham

Tôi luôn cố đưa ra những quyết định chính xác nhất xung quanh việc ai sẽ đá chính. Trước Forest, tôi ưu tiên sử dụng Richarlison thay vì Kulusevski. Còn như ở trận đấu với West Ham hay Chelsea trước đó, tôi điền tên Son Heung Min.

Vấn đề nằm ở việc tôi khó chịu với cách nhiều người cố tình tỏ ra không hiểu tầm quan trọng của việc xoay tua đội hình. Một đội bóng luôn cần những cầu thủ giỏi trên ghế dự bị, vì dàn dự bị đôi khi quyết định thành bại của cả trận đấu.

Nếu muốn giành danh hiệu trong tương lai, một đội hình với 17, 18 cầu thủ là điều cần nghĩ tới. Với chừng đó con người, HLV có thể dễ dàng xoay tua và lựa chọn cầu thủ phù hợp ở từng trận đấu."

HLV Conte cũng giành nhiều lời khen cho tinh thần chiến đấu của học trò. Ông đánh giá cao khát khao chiến thắng của cầu thủ và muốn duy trì tâm lý thi đấu ở những cuộc đối đầu tiếp theo.

Conte: Tôi thấy ngọn lửa trong mắt các cầu thủ TottenhamConte: Tôi thấy ngọn lửa trong mắt các cầu thủ Tottenham
HLV Conte đã lên tiếng ca ngợi các cầu thủ Spurs sau chiến thắng quan trọng trước Nottingham Forest để thắp sáng hy vọng cán đích trong top 4 mùa này.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X