Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Arteta "khiêm tốn" khi nghĩ về chức vô địch cho Arsenal

Thứ Hai 23/01/2023 16:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù có chiến thắng quả cảm trước MU nhưng HLV Mikel Arteta vẫn tỏ ra khá thận trọng khi nói về chức vô địch cho Arsenal mùa này.

Arteta chưa dám nghĩ tới chức vô địch

Chiến thắng ngược trước Man Utd giúp Arsenal tái lập cách biệt 5 điểm với Man City và vẫn còn 1 trận chưa đá. Quan trọng hơn, Arsenal đang chứng minh được bản lĩnh của mình ở từng trận đấu, ngay cả khi bị dẫn trước.

Tuy vậy, chức vô địch vẫn chưa phải điều HLV Arteta nghĩ đến lúc này. HLV người Tây Ban Nha chia sẻ sau trận thắng MU: "Tôi chưa dám đưa ra ý kiến về việc Arsenal liệu có phải ứng viên vô địch hay không. Tất nhiên, chúng tôi có cơ hội, tôi biết những con người trong tay mình, biết CLB đang ở đâu.

Tôi biết rằng Arsenal đang dẫn đầu và tôi biết mục tiêu của cả đội mùa này (chức vô địch). Nhưng rõ ràng Arsenal vẫn còn ở khá xa mục tiêu đó. Nếu so sánh với đối thủ cạnh tranh lúc này, hay khi so với những đội bóng vô địch trong vòng 5 hay 6 năm qua, tôi cho rằng Arsenal vẫn còn nhiều điều thua kém.

HLV Arteta khiêm tốn khi nghĩ về chức vô địch cho Arsenal 1
Arsenal vẫn còn cách chức vô địch chặng đường dài

Chúng tôi mới chỉ trải qua nửa đầu mùa giải, nhưng đó là giai đoạn rất tuyệt vời. Tôi khó có thể mong chờ kịch bản nào tốt đẹp hơn, sự thật là vậy. Chúng tôi xứng đáng với số điểm giành được sau 19 trận. Chúng tôi đã giành chiến thắng ở phần lớn các trận đấu nhưng đồng thời CLB vẫn còn cải thiện nhiều thiếu sót khác, như tình huống cố định hay chuyển trạng thái.

Chiến thắng trước Man Utd giúp cầu thủ Arsenal thêm niềm tin và sự tự tin về định hướng mà CLB xây dựng. Cầu thủ của tôi hiểu rằng lối chơi này sẽ mang về thành quả cho CLB. Từng vị trí đều cho thấy kinh nghiệm cũng như khát khao tuyệt đối vào mục tiêu của toàn đội. Tôi mong học trò sẽ duy trì được điều này.

Chưa thể nói đội vô địch năm nay có thể chạm mốc 100 điểm hay không. Trong quá khứ, đã có những đội bóng làm được điều này và mùa này những CLB đều có đủ điều kiện để đạt được thành tích đó. Thật khó để xác định số điểm chính xác mà đội vô địch giành được nhưng chắc chắn số điểm sẽ rất lớn."

Tập thể trẻ trong tay Arteta đang cho thấy hình bóng của một đội bóng cạnh tranh ngôi vô địch. Tuy vậy, HLV người Tây Ban Nha luôn nhắc nhở học trò rằng mọi thứ vẫn còn ở phía trước và việc giữ cầu thủ trên mặt đất là điều cần thiết.

Cesc Fabregas đánh giá cao màn ra mắt của Leandro TrossardCesc Fabregas đánh giá cao màn ra mắt của Leandro Trossard
Tân binh Leandro Trossard đã chính thức có màn ra mắt Arsenal ở trận đấu với MU, dù chỉ có mặt trên sân trong ít phút nhưng anh vẫn nhận được lời khen từ Cesc Fabregas.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X