Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Werner soán ngôi "chúa tể những khúc gỗ" của Torres và Shevchenko ở Chelsea

Thứ Sáu 02/04/2021 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Timo Werner đang đi trên con đường tương tự mà những “bom xịt” tiền đạo của Chelsea đã đi trước đây là Fernando Torres và Andriy Shevchenko.
Timo Werner mới chứng tỏ độ “gỗ” của mình khi đệm bóng cận thành hỏng ăn ở cự ly chỉ vài mét trong trận thua sốc của ĐT Đức trước Bắc Macedonia gần đây. Pha bỏ lỡ của Werner xảy ra khi tỉ số trận đấu là 1-1. Chỉ 5 phút sau, cầu thủ của Bắc Macedonia ghi bàn và mang đến trận thua đầu tiên của ĐT Đức ở vòng loại World Cup trong 20 năm qua.


Tình huống bỏ lỡ đó lại càng làm trầm trọng thêm vấn đề về tâm lý của Werner. Cầu thủ này vẫn đang mải miết tìm kiếm lại phong độ ghi bàn tốt nhất kể từ khi chuyển đến Chelsea từ Leipzig với giá 50 triệu bảng hè năm ngoái.


Werner

Hiệu suất làm bàn của Werner còn tệ hơn cả Shevchenko và Torres


Việc Chelsea giành chiến thắng trước các đối thủ và sở hữu Werner được xem là một thành công vang dội. Ở mùa giải trước, Werner ghi 28 bàn sau 34 trận đấu ở Bundesliga, chỉ thua kém duy nhất Lewandowski.


Tuy nhiên, mùa này Werner chỉ ghi được 5 bàn sau 28 trận ra sân ở Premier League. Anh trải qua chuỗi 14 trận tịt ngòi trước khi ghi bàn vào lưới Newcastle hồi tháng 2. Kể từ đó, Werner lại tiếp tục tạo ra chuỗi 5 trận tịt ngòi, trong đó có 3 trận anh được xuất phát.


Hiệu suất ghi bàn của Werner tại Premier League đạt mức 0.17 bàn thắng/trận. Và con số này còn thua kém cả 2 “bom xịt” tiền đạo nổi tiếng của Chelsea trước đây là Fernando Torres và Andriy Shevchenko.


Shevchenko từng ghi được 127 bàn trong 209 trận tại Serie A trong màu áo AC Milan. Tuy nhiên, “linh dương Đông Âu” chỉ ghi được 9 bàn trong 48 lần ra sân ở Premier League cho Chelsea sau khi chuyển đến với mức phí khá cao thời đó là 30 triệu bảng. Hiệu suất mà Shevchenko đạt được là 0.18 bàn/trận.


Trong khi đó, Fernando Torres từng làm mưa làm gió ở Premier League trong màu áo Liverpool với 65 bàn thắng trong 102 lần ra sân. Mặc dù vậy, cầu thủ người Tây Ban Nha đã trở thành một người hoàn toàn khác khi chuyển đến thành London. Anh chỉ ghi được 20 bàn trong 110 lần ra sân cho Chelsea, tương đương hiệu suất 0.18 bàn/trận.


Đáng lo hơn cho Werner khi Chelsea dưới thời Tuchel không phải là đội bóng ghi quá nhiều bàn thắng. Do vậy, hiệu suất của Werner có lẽ cũng khó cải thiện trong tương lai gần.

So sánh bộ 3 "bom xịt" của Chelsea:
Andriy Shevchenko
Trước Chelsea: 127 bàn trong 208 trận (0.60 bàn/trận)

Ở Chelsea: 9 bàn trong 48 trận (0.18 bàn/trận)


Fernando Torres
Trước Chelsea: 65 bàn trong 102 trận (0.60 bàn/trận)

Ở Chelsea: 20 bàn trong 110 trận (0.18 bàn/trận)


Timo Werner
Trước Chelsea: 95 bàn trong 159 trận (0.59 bàn/trận)

Ở Chelsea: 5 bàn trong 28 trận (0.17 bàn/trận)


Sao Chelsea chính thức chốt tương lai sau tuyên bố ghét LondonSao Chelsea chính thức chốt tương lai sau tuyên bố ghét London
Người đại diện của tiền vệ Jorginho là Joao Santos khẳng định cầu thủ này chắc chắn sẽ ở lại Chelsea sau khi mùa giải này kết thúc.
Chelsea là ứng viên số 1 cho chữ ký của Sergio AgueroChelsea là ứng viên số 1 cho chữ ký của Sergio Aguero
Theo MailOnline, Chelsea đang dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo Sergio Aguero, người xác nhận rời Man City theo dạng chuyển nhượng tự do.
Cựu sao Man City tự “vả vào miệng”, tuyên bố Chelsea đủ khả năng vô địch C1Cựu sao Man City tự “vả vào miệng”, tuyên bố Chelsea đủ khả năng vô địch C1
Cựu hậu vệ Man City - Micah Richards thừa nhận sai lầm khi không đánh giá cao HLV Thomas Tuchel, anh cũng cho rằng Chelsea đủ khả năng vô địch Champions League...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X