Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu vệ Liverpool lập kỷ lục kiến tạo ở mùa giải năm nay

Thứ Hai 07/02/2022 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trent Alexander Arnold đã có kiến tạo thứ 15 trong màu áo Liverpool mùa này, nhiều hơn bất cứ hậu vệ nào tại Premier League.

 Alexander Arnold dẫn đầu danh sách kiến tạo giữa các hậu vệ Premier League

Liverpool dễ dàng vượt qua đội hạng dưới Cardiff trong khôn khổ Cup FA nhờ những bàn thắng của Jota, Minamino và Elliot. Hậu vệ Alexander Arnold tiếp tục gây ấn tượng khi có đường kiến tạo giúp Diogo Jota mở tỉ số trận đấu ở phút 53.

Với đường kiến tạo này, cầu thủ người Anh đã có đường kiến tạo thứ 15 trong màu áo Liverpool kể từ đầu mùa. Thành tích này của Arnold nhiều hơn tất cả những hậu vệ khác tại Premier League. Ngay cả những hậu vệ hỗ trợ tấn công tốt như Cancelo hay Reece James cũng mới chỉ có lần lượt 8 và 6 kiến tạo ở mùa giải năm nay.

Trent Alexander-Arnold có 2 kiến tạo trước Arsenal
Trent Alexander-Arnold đã có 15 kiến tạo mùa này

Thành tích của Arnold cũng lớn hơn đáng kể nếu so với những hậu vệ cánh xuất sắc khác tại châu Âu như Theo Hernandez (7 kiến tạo) hay Hakimi (6 kiến tạo). Phong độ ổn định của Arnold mang đến cho HLV Klopp nhiều phương án tấn công khi Liverpool đối đầu những đội bóng khó chịu.

Ngoài ra, hậu vệ người Anh đang đứng trước cơ hội phá kỷ lục cá nhân của mình. Ở hai mùa giải 2018/2019 và 2019/2020, Arnold đều sở hữu cho mình 15 đường kiến tạo. Năm nay, hậu vệ sinh năm 1998 tái hiện thành tích tốt nhất của mình khi mùa giải mới qua phân nửa chặng đường.

Cụ thể, sau 26 trận đấu, hậu vệ của Liverpool đã có 15 lần kiến tạo. Tính trung bình Arnold sở hữu 0,57 kiến tạo/trận, con số đáng nể với ngay cả những cầu thủ tấn công. Đồng đội của Arnold tại Liverpool - Mo Salah cũng chỉ có 9 kiến tạo trên mọi đấu trường mùa này.

Alexander-Arnold
Alexander-Arnold có cơ hội phá kỷ lục cá nhân ở mùa giải năm nay

Quan trọng hơn, số 66 của Liverpool còn là cầu thủ tổ chức triển khai bóng rất chất lượng. Tính từ đầu mùa, Liverpool đã ghi được 6 bàn thắng từ những tình huống triển khai bóng sống với Arnold là người bắt đầu đợt tấn công đó.

Không chỉ sở hữu thông số tấn công ấn tượng, Arnold còn đáp ứng đầy đủ những yêu cầu về phòng ngự. Hậu vệ sinh năm 1998 đã có 160 lần giành lại quyền kiểm soát bóng cho Liverpool, nhiều hơn bất cứ đồng nghiệp nào tại Premier League.

Có thể thấy, Arnold càng ngày càng hoàn thiện trong màu áo The Kop và hậu vệ này sẽ là thứ vũ khí quan trọng trong những trận đấu tới của HLV Klopp.

Khủng khiếp với phong độ của Diogo JotaKhủng khiếp với phong độ của Diogo Jota
Tiền đạo Diogo Jota ghi 1 bàn thắng giúp Liverpool đánh bại Cardiff 3-1 tại vòng 4 FA Cup, ngôi sao người Bồ đang duy trì phong độ rất cao.
Các ngôi sao của Liverpool lên tiếng về màn ra mắt của Luis DiazCác ngôi sao của Liverpool lên tiếng về màn ra mắt của Luis Diaz
Tân binh Luis Diaz đã có 1 kiến tạo ngay ở trận ra mắt Liverpool nhưng sau đó anh dính chấn thương, các ngôi sao của The Kop cũng đã lên tiếng về tân binh 60...
Tái xuất ấn tượng, sao trẻ Liverpool được Jurgen Klopp hết lời khen ngợiTái xuất ấn tượng, sao trẻ Liverpool được Jurgen Klopp hết lời khen ngợi
Sau chiến thắng 3-1 trước Cardiff, HLV Jurgen Klopp hết lời ca ngợi Harvey Elliott, cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương nhưng vẫn để lại dấu ấn với 1 bàn thắng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X