Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Harry Maguire và tương lai bất định trong màu áo Man Utd

Thứ Bảy 03/09/2022 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc Lisandro Martinez càng đá càng hay, Maguire dần phải làm quen với ghế dự bị và đối diện tương lai đầy bất định tại MU.

Vị thế thay đổi của Maguire

MU vừa giành chiến thắng quan trọng trước Leicester để tiếp tục bám đuổi nhóm dẫn đầu. Gần một năm trước, MU để thua 2-4 trên sân King Power, trong đó Maguire mắc lỗi trực tiếp ở hai bàn thua của đội khách. Một năm sau, Maguire ngồi dự bị trong ngày trở lại đội bóng cũ. Trên sân, người đá thay anh, Lisandro Maritnez tiếp tục có trận đấu ấn tượng.

Trong 9 điểm tuyệt đối mà MU giành được ở ba vòng đấu gần đây, đội trưởng Harry Maguire không có mặt. Lạ thay, khi người được kỳ vọng sẽ trở thành điểm tựa tinh thần cho toàn đội ngồi ngoài, cầu thủ MU lại thể hiện tinh thần chiến đấu ấn tượng. Quan trọng hơn, yếu tố chuyên môn của trận đấu vẫn được đảm bảo và Man Utd bỏ túi những điểm số quan trọng.

Ronaldo Maguire
Maguire dần phải làm quen với ghế dự bị

Đến MU với mức giá kỷ lục, nhưng thứ người hâm mộ nhớ tới mỗi khi nhắc đến cựu hậu vệ Leicester lại là những pha xử lý vụng về hơn là những đóng góp về chuyên môn. Tuy vậy, bằng cách nào đó, Maguire vẫn được trao băng đội trưởng và là sự lựa chọn số 1 của HLV Ole cũng như Rangnick, miễn là cầu thủ này lành lặn.

Mọi chuyện chỉ đổi khác khi HLV Erik ten Hag tới MU. Sau hai trận, ten Hag nhận ra vấn đề lớn nhất trong hàng thủ của mình. HLV người Hà Lan đẩy hậu vệ 29 tuổi lên ghế dự bị trong khi tiếp tục trao niềm tin vào tân binh Lisandro Martinez. Nên nhớ, cầu thủ người Argentina là vị trí bị khoan phá nhiều nhất bởi cầu thủ Brentford, nhưng ten Hag vẫn kiên định với ý đồ của mình.

Sự kiên định của Erik ten Hag đã mang lại giá trị. Một Martinez (bị cho là) nhỏ con nhưng giành chiến thắng trong 5/5 lần tranh chấp bóng bổng trước Southampton (con số đó của Koulibaly và Thiago Silva là 2/4 và 1/5). Nếu tính đến trước trận đấu với Leicester, Martinez có tỉ lệ không chiến thành công (83%) lớn hơn cả Saliba (56%) hay Ruben Dias (36%) (theo thống kê của StatmanDave).

Lisandro Martinez
Lisandro Martinez dần chiếm suất đá chính của Maguire

Trước trận đấu với Southampton, HLV ten Hag từng lên tiếng cảnh báo Maguire về cơ hội thi đấu tại MU. Ông không có ý định tước băng đội trưởng của hậu vệ này, nhưng đồng thời cựu sao Leicester sẽ phải rất nỗ lực khi trong tay HLV ten Hag đang có một cầu thủ to cao khác là Varane.

Và ten Hag không nói suông! Cặp Varane - Martinez, một người điềm tĩnh còn một người xông xáo bù trừ cho nhau hoàn hảo trong những chiến thắng đã qua của Man Utd. Chưa kể, sự quyết liệt và nhiệt huyết mà Martinez mang lại là thứ phẩm chất mà phòng thay đồ của MU còn thiếu bấy lâu nay. Hậu vệ người Argentina cũng được tưởng thưởng bằng danh hiệu cầu thủ hay nhất tháng 8 của MU.

Những đời HLV tiền nhiệm tin tưởng năng lực chuyên môn cũng như khả năng lãnh đạo của Maguire, lẽ đó, hậu vệ này được trao băng đội trưởng. Nhưng khi cả hai yếu tố trên, Maguire đều không đáp ứng được, việc ngồi dự bị không phải điều gì quá bất ngờ, nếu không muốn nói là đã được dự đoán trước.

Bài toán cho...Gareth Southgate

Việc HLV Erik ten Hag để Maguire ngồi dự bị (viễn cảnh rất dễ xảy ra) không chỉ khiến cầu thủ này lo lắng mà còn là bài toán với HLV ĐT Anh Gareth Southgate. World Cup 2022 sẽ diễn ra sau đây ít lâu và thuyền trưởng người Anh sẽ rất khó nghĩ nếu Maguire liên tục ngồi dự bị tại MU.

Gareth Southgate bi chi trich du doi vi dua Maguire vao san
Gareth Southgate vẫn tin tưởng Maguire 

Hiện Southgate chưa thể có lí do gì để loại Maguire khỏi ĐT Anh. Hậu vệ này đang sắm vai đội phó và luôn có màn trình diễn tròn vai mỗi lần lên tuyển. Ở trận giao hữu với Bờ Biển Ngà trên sân Wembley hồi tháng 3, hậu vệ sinh năm 1993 dù bị la ó từ khắp các khán đài, vẫn thi đấu ổn, thậm chí tung ra đường chuyền xuyên tuyến để dẫn tới bàn thắng cho chủ nhà.

Tuy vậy, chẳng có gì đảm bảo cho suất đá chính của Maguire tại Qatar cuối năm nay. Trong trường hợp hậu vệ này tiếp tục bị HLV ten Hag ngó lơ, HLV Southgate buộc lòng phải loại Maguire khỏi đội hình chính. Ở sân chơi World Cup, chỉ một sai sót nhỏ thôi cũng đủ để khiến đội bóng nhận trái đắng và không ai muốn Maguire mang phong độ tại Man Utd lên tuyển Anh.

Maguire MU
Maguire sẽ phải chiến đấu để nuôi hy vọng dự World Cup

Chưa kể, trong tay Southgate vẫn còn không ít sự lựa chọn khác. Ben White dần chứng minh được giá trị trong màu áo đội đầu bảng Arsenal. John Stones vẫn đầy chắc chắn cùng Man City và từ giờ tới World Cup vẫn còn đủ thời gian để Southgate "đãi cát tìm vàng", trong trường hợp ông không muốn sử dụng đội trưởng của MU.

Maguire đang trải qua quãng thời gian khó khăn bậc nhất sự nghiệp. Tấm "kim bài miễn tử" là băng đội trưởng cùng mức giá 80 triệu Bảng giờ đây không thể giúp Maguire duy trì suất đá chính ở CLB, lẽ đó, cựu sao Leicester sẽ phải nỗ lực hết mình để cứu vớt tương lai đang dần trở nên bất định tại Man Utd.

MU đang đối xử không công bằng với Harry MaguireMU đang đối xử không công bằng với Harry Maguire
Huyền thoại Liverpool, Graeme Souness, đã cáo buộc Manchester United đối xử bất công với đội trưởng của họ, Harry Maguire.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X