Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Harry Maguire và màn "ngược dòng" cảm xúc ở MU

Chủ Nhật 22/10/2023 11:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất chấp những khó khăn suốt thời gian qua, Harry Maguire vẫn âm thầm nỗ lực, vượt qua sự ác nghiệt của truyền thông và trở lại với hình ảnh tốt nhất của bản thân.

Maguire và tháng ngày "nằm gai nếm mật"

Từ đỉnh cao phong độ, mang trên tay tấm băng đội trưởng MU và ĐT Anh, Maguire bất ngờ s sút phong độ đáng kể ở mùa 2021/2022. Hậu vệ này dần được nhớ tới nhờ những sai lầm dẫn tới bàn thua của MU, thay vì thành tích phòng ngự trên sân.

Không khó hiểu khi Maguire mất suất đá chính thời điểm HLV Erik ten Hag lên nắm quyền. Thuyền trưởng người Hà Lan chứng minh mình đúng khi bộ đôi Lisandro Martinez - Rapha Varane giúp cải thiện rõ rệt thành tích phòng ngự của MU ở mùa giải 2022/2023.

Không chỉ mất suất đá chính, mất băng đội trưởng mà Maguire còn trở thành mục tiêu cho những lời chỉ trích khắp các "mặt trận". Maguire nằm trong top 3 cầu thủ bị bạo lực mạng (cyberbully) nhiều nhất năm 2022. Mọi chuyện đi quá giới hạn khi nhà riêng của cầu thủ sinh năm 1993 bị đe dọa đặt chất nổ.

Harry Maguire và màn ngược dòng cảm xúc ở MU 1
 Harry Maguire nếm trải không ít khó khăn thời gian qua

Thậm chí, trong những trận đấu của ĐT Anh (nơi mà Maguire hiếm khi nào mắc lỗi), cầu thủ này vẫn chịu những tiếng la ó từ chính CĐV nhà. Sau trận thắng trước Scotland, bà Zoe - mẹ của Harry Maguire cũng đã phải lên tiếng bảo vệ con mình.

Không quá khi nói khoảng hai năm trở lại đây, Maguire đã hứng chịu gần như tất thảy những gì đáng sợ nhất mà một cầu thủ có thể đối mặt. Bất chấp chừng đó khó khăn, Maguire vẫn chưa một lần than vãn. Thay vào đó, anh âm thầm nỗ lực, cải thiện màn trình diễn và lấy lại thứ mình xứng đáng có được.

Lựa chọn của Maguire

Hè 2023, MU đặt Maguire vào danh sách thanh lý, việc Ten Hag tước băng đội trưởng của Maguire giống như bước "dọn đường" để dễ dàng đẩy hậu vệ này khỏi Old Trafford. Nhưng bản hợp đồng giữa hai bên không thể được thực hiện. Maguire chọn ở lại để chiến đấu giành vị trí và anh đã đúng với quyết định này.

Maguire vẫn thường bị chỉ trích vì phong độ phòng ngự kém cỏi, nhưng con số trên sân lại chứng minh điều ngược lại. Nhà đài Sky Sports chỉ ra rằng tỉ lệ chiến thắng của MU cao hơn đáng kể ở những ngày Maguire đá chính.

Harry Maguire và màn ngược dòng cảm xúc ở MU 2
Thông số ấn tượng của Maguire (Ảnh: Sky Sports)

Cụ thể, (tính từ 10/2022) trong 16 lần Maguire ra sân từ đầu, có tới 15 lần Man Utd giành chiến thắng, đạt tỉ lệ lên tới 93%. MU cũng chỉ lọt lưới trung bình 0,7 bàn/trận trong những trận đấu trên. Ngược lại, ở 43 trận Maguire vắng mặt, MU chỉ thắng 22 trận, đạt tỉ lệ 51% và lọt lưới tới 1,3 bàn/trận.

Thành tích đó không đến nhờ may mắn. Bất chấp mọi sự thù ghét từ khắp các "mặt trận", Maguire chưa một lần than thở. Cầu thủ này cũng tỏ ra rất chuyên nghiệp khi chưa từng có lần nào chỉ trích MU, bỏ tập hay có những hành động chống phá tương tự.

Maguire hiểu rằng mình chỉ có một con đường để lấy lại thứ mình xứng đáng được nhận, đó là chứng minh năng lực ở trên sân. Nỗ lực của Maguire đã được đền đáp. MU bắt đầu mùa giải 2023/2024 với không ít ca chấn thương. Cơ hội vô tình mở ra với Maguire và hậu vệ này không bỏ lỡ.

Harry Maguire và màn ngược dòng cảm xúc ở MU 3
Maguire dần lấy lại phong độ

Không còn một Maguire "tấu hài" trên sân nữa, thay vào đó là một thủ lĩnh đích thực ở hàng phòng ngự MU. Giữa cơn giông bão bủa vây MU, Maguire vẫn vững vàng, gồng gánh đội nhà qua cơn nguy nan. Danh hiệu cầu thủ hay nhất trận gặp Sheffield sẽ tiếp thêm động lực cho Maguire trong thời gian tới. 

Không nhiều người đánh giá cao bản lĩnh thi đấu cũng như khả năng lãnh đạo của Maguire. Nhưng nếu không nhờ bản lĩnh kiên cường cùng sự chuyên nghiệp cao độ, Maguire có lẽ đã chìm nghỉm trong sự cay nghiệt của mạng xã hội. Sau những ngày "nằm gai nếm mật", Maguire đã ấn định màn ngược dòng cảm xúc của mình.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X