Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất

Hàng thủ thảm họa của MU sụp đổ ra sao trước Liverpool?

25/10/2021

Hàng thủ Man United đã có một ngày thi đấu thảm họa. Họ thi đấu không khác gì những cầu thủ nghiệp dư và phải nhận 5 bàn thua trước Liverpool hoàn toàn xứng đáng.

Hàng thủ MU
Hàng thủ MU bắt đầu để lộ sơ hở ngay từ những phút đầu tiên. Tỉ số trận đấu là 2-0 chỉ sau 13 phút bóng lăn tại sân Old Trafford.
MU vs Liverpool
Chỉ sau 5 phút thi đấu, hàng thủ Man United đã náo loạn và để Liverpool có cơ hội từ tình huống 4 đánh 1. Luke Shaw mắc lỗi vị trí và bị hoảng loạn không biết theo kèm ai. Anh lựa chọn chạy chéo sân để áp sát Salah nhưng điều đó mở ra khoảng trống khổng lồ cho các cầu thủ còn lại của Liverpool.
MU vs Liverpool
Ở bàn thua thứ 2, Alexander-Arnold có được khoảng trống lớn khi xâm nhập vòng cấm MU. Cầu thủ này thoải mái căng ngang để Jota băng vào đệm bóng cận thành trong tư thế không người kèm. Lỗi vị trí một lần nữa thuộc về Luke Shaw nhưng Maguire cũng đã có một pha kèm người không tốt và không có mặt ở vị trí phù hợp để ngăn chặn quả căng ngang.
MU vs Liverpool
Khoảng trống mênh mông lại xuất hiện bên cánh của Luke Shaw. Naby Keita có quá nhiều không gian và thời gian để xử lý tình huống. Anh dễ dàng căng ngang vào trong khi cả 3 đồng đội đều có cơ hội dứt điểm cận thành do hàng thủ MU chưa kịp lùi về. Đây cũng là tình huống mà Salah có được bàn thắng đầu tiên trong trận đấu.
MU vs Liverpool
Khu vực do Luke Shaw và Maguire đảm nhiệm bị Liverpool khai thác tối đa trong hiệp 1. Cả 4 bàn thua trong hiệp 1 mà "Quỷ đỏ" phải nhận đều đến ở khu vực này. Salah có khoảng trống quá lớn trước khung thành của De Gea và không bỏ lỡ cơ hội. Luke Shaw một lần nữa không có mặt đúng chỗ để kèm người và MU phải trả giá.
MU vs Liverpool
Bàn thua thứ 5 của MU đến theo kịch bản gần tương tự. Jordan Henderson thả bóng vào khu vực được trấn giữ bởi Maguire và Luke Shaw. Salah bứt tốc rất tự do và hoàn tất cú hat-trick để nhấn chìm Man United ngay từ phút 50 của trận đấu.
Pogba
Pogba vào sân thay Greenwood đầu hiệp hai nhưng lại báo hại bằng tấm thẻ đỏ ở phút 60. Chơi thiếu người, MU bất lực và không thể lội ngược dòng. May mắn là Liverpool cũng chơi chùng xuống nên họ không phải nhận thêm bàn thua.
Maguire
Man United đang sở hữu hàng phòng ngự nằm trong nhóm tệ nhất ở Premier League. Đội bóng thành Manchester thủng lưới 15 bàn sau 9 trận, thành tích tệ thứ 16 ở giải đấu. Họ cũng là đội mắc nhiều sai lầm dẫn đến cú sút nhất (8) và tắc bóng ít nhất (104).
Bruno Fernandes Ronaldo
Man United vừa phải nhận thất bại đậm nhất trước Liverpool trong vòng 126 năm qua. Đây cũng là lần đầu tiên họ thủng lưới 5 bàn mà không có nổi 1 bàn danh dự kể từ năm 1955. Cristiano Ronaldo có sút tung lưới Liverpool 1 lần trong hiệp hai nhưng bị VAR từ chối vì lỗi việt vị.
Solskjaer
Thất bại thảm khốc vừa qua của MU khiến chiếc ghế của HLV Solskjaer lung lay dữ dội. Sự tin tưởng dành cho nhà cầm quân người Na Uy đang cạn dần khi tinh thần của các cầu thủ cũng như NHM lao dốc không phanh. Chỉ có điều trên thị trường hiện tại không có nhiều HLV đẳng cấp hàng đầu sẵn sàng đến làm việc tại sân Old Trafford.

Cùng chuyên mục

top-arrow
X