Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Graeme Souness coi hàng tiền vệ MU chỉ ngang ông già 68 tuổi

Thứ Tư 20/04/2022 14:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu tiền vệ Liverpool cho rằng tuyến giữa của MU thi đấu thiếu sức sống và ngay cả một người đã 68 tuổi như Souness vẫn đủ sức đối đầu.

Hàng tiền vệ MU bị chê bai nặng nề

Liverpool dễ dàng đè bẹp Liverpool nhờ sức mạnh vượt trội ở tuyến giữa. Hàng tiền vệ với Thiago, Henderson, Fabinho của The Kop trên cơ hoàn toàn so với những Matic, Pogba, Bruno hay Lingard bên phía đội khách. Cả trận, MU chỉ kiểm soát bóng 28%, tung ra hai cú sút (một lần trúng đích) và không cho thấy chút tinh thần chiến đấu nào.

Nhận xét trên kênh Skysports về màn trình diễn của MU, Graeme Souness, một cựu cầu thủ của Liverpool cho rằng tuyến giữa của MU thi đấu mà không có chút năng lượng nào. Thậm chí, một người đã 68 tuổi như ông vẫn đủ sức thi đấu với dàn tiền vệ đắt giá của MU trong một hiệp.

"Thời tôi còn thi đấu, việc đảm bảo hai hậu vệ sau lưng mình không bị đặt vào thế đối mặt với chân sút đối thủ có tầm quan trọng chẳng kém việc tung ra những đường chuyền chính xác lên phía trước. Tôi nghĩ rằng điều này chưa bao giờ được coi trọng trong cách vận hành của hàng tiền vệ Man United trong thời gian qua.

Graeme Souness coi hàng tiền vệ MU chỉ ngang ông già 68 tuổi 1
Tuyến giữa của MU lép vế hoàn toàn trước Liverpool

Thành công của Liverpool những năm gần đây được tạo nên nhờ một hàng tiền vệ chất lượng, nhờ cường độ thi đấu mà cầu thủ như Milner, Henderson thể hiện. Trong khi đó, tuyến giữa của MU bị loại bỏ quá dễ dàng bởi những tình huống phối hợp đơn giản, rõ ràng là họ chưa tổ chức pressing một cách bài bản.

Tiền vệ MU đá thế này thì một người 68 tuổi như tôi vẫn có thể đá với họ trong một hiệp một cách bình thường, vì cường độ thi đấu có cao đâu. Chỉ trích Maguire hay bất cứ cầu thủ phòng ngự nào khác của MU đều rất đơn giản, nhưng không ai biết rằng hàng hậu vệ cần được hỗ trợ phòng ngự từ hàng tiền vệ nữa."

Với tình hình hiện tại của MU, đội bóng này cần phải có một cuộc cách mạng triệt để, mọi thứ cần được xây dựng lại từ đầu. HLV Rangnick cũng thừa nhận điều này: "Chúng tôi cần 6-7 tân binh để nâng cấp đội hình, có thể là cần tới 10 tân binh. Đội bóng cần mạnh dạn thanh lọc lực lượng. Chắc chắn phải là như vậy. Ngoại trừ thủ môn, vị trí nào của MU hiện tại cũng cần nâng cấp."

Đây! Cầu thủ duy nhất của MU chơi tốt trước LiverpoolĐây! Cầu thủ duy nhất của MU chơi tốt trước Liverpool
Cựu hậu vệ MU – Gary Neville đã khen ngợi tinh thần chiến đấu của Hannibal Mejbri, cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị trước Liverpool và chơi rất năng nổ.
Salah: Nhờ có MU, công việc của Liverpool trở nên dễ dàng hơnSalah: Nhờ có MU, công việc của Liverpool trở nên dễ dàng hơn
Mohamed Salah khẳng định Liverpool đã có một trận đấu quá dễ dàng để có được chiến thắng với tỉ số 4-0 trước MU vào rạng sáng nay.
Ralf Rangnick: MU có thể sẽ đón 10 tân binhRalf Rangnick: MU có thể sẽ đón 10 tân binh
Sau thảm bại 0-4 trước Liverpool, HLV Ralf Rangnick tuyên bố MU có thể sẽ trải qua cuộc đại cách mạng trong mùa 2022 với sự xuất hiện của tới 10 tân binh.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X