Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Gary Neville: "Weghorst đóng góp cho MU nhiều hơn Ronaldo"

Thứ Ba 04/04/2023 15:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất chấp phong độ không thuyết phục thời gian gần đây, Gary Neville vẫn cho rằng Weghorst có nhiều đóng góp cho MU hơn Ronaldo từng làm.

Ronaldo so sánh với Weghorst 

Sau khi thanh lý Ronaldo ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, MU mang về Wout Weghorst từ Besiktas. Tiền đạo người Hà Lan ban đầu được sử dụng như một tiền đạo cắm, nhưng sau đó, HLV Erik ten Hag để Weghorst đá lùi sâu và chiến thuật này phát huy tác dụng.

Gary Neville vẫn đứng ra ủng hộ Weghorst bất chấp những chỉ trích. Cựu hậu vệ MU cho hay: "Tôi nghĩ rằng Weghorst chỉ là phương án ngắn hạn của MU. Thời điểm Weghorst đến, CLB không (thể) đầu tư ngay lập tức vào một bản hợp đồng chất lượng.

Gary Neville Weghorst đóng góp cho MU nhiều hơn Ronaldo 1
Gary Neville đánh giá về Wout Weghorst 

Nhưng hãy thử nhìn vào con số về Werghost, sau 19 lần có tên trong đội hình ra sân của MU, Weghorst có 12 chiến thắng, 4 hòa, 3 thua, đội bóng ghi được 37 bàn. Còn Ronaldo thì sao? Sau số trận tương tự, Ronaldo cùng Man Utd chỉ có 9 thắng lợi và 7 trận thua. Chưa kể, số bàn thắng MU ghi được cũng ít hơn (23 bàn, Ronaldo góp 11 trong số đó).

Chắc chắn Weghorst không đủ đẳng cấp để khỏa lấp chỗ trống Ronaldo để lại. Màn trình diễn trong thời gian qua nói lên điều đó, nhưng con số không biết nói dối. Dấu ấn của cả hai về mặt thống kê mang tới những khác biệt đáng kể.

Điều này cũng phản ánh sự kỳ lạ của bóng đá, đôi khi một cầu thủ không đủ giỏi để thi đấu cho MU vẫn có thể mang lại nhiều lợi ích cho CLB. Nói vậy không có nghĩa là tôi đánh giá thấp Ronaldo, cậu ấy vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại."

Hợp đồng cho mượn giữa MU và Weghorst sẽ kết thúc vào cuối mùa. Hiện HLV Erik ten Hag vẫn để ngỏ khả năng gia hạn với tiền đạo người Hà Lan.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X