Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Gary Neville lên tiếng sau khi Sir Jim Ratcliffe mua cổ phần MU

Thứ Hai 25/12/2023 06:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sir Jim Ratcliffe đã hoàn tất việc mua lại 25% cổ phần MU và theo nhận xét của Gary Neville, thời điểm MU công bố thương vụ này không hợp lý.

Neville nói gì khi MU có chủ đầu tư mới?

Tối ngày 24/12 (giờ Việt Nam), trang chủ MU công bố Sir Jim Ratcliffe hoàn tất việc mua lạ 25% cổ phần của đội bóng. Vị tỷ phú người Anh sẽ đầu tư 237 triệu Bảng vào CLB để bắt đầu quá trình nâng cấp, quản trị đội bóng.

13 tháng sau khi MU chính thức công bố rao bán cổ phần, đội bóng này mới tìm được một chủ đầu tư mới. Ban đầu, cuộc đua sở hữu cổ phần Man Utd có sự tham gia của phái đoàn tới từ Qatar. Tuy vậy, chỉ còn INEOS của Jim Ratcliffe là theo đuổi thương vụ tới cùng.

Gary Neville lên tiếng sau khi Sir Jim Ratcliffe mua cổ phần MU 1
MU xác nhận Jim Ratcliffe mua 25% cổ phần của CLB

Trên tài khoản X cá nhân, Gary Neville chia sẻ sau khi MU có chủ đầu tư mới. Cựu hậu vệ Man Utd nói: "Manchester United trong năm 2023 là một nỗi thất vọng lớn. Thời điểm họ công bố việc hoàn tất bán cổ phần thực sự không phù hợp. Không một tổ chức, đội bóng nào nghĩ tới ý định tương tự.

Dù sao thì tôi vẫn mong mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với Jim Radcliffe. Hy vọng rằng, bằng cách nào đó, ông ấy có thể tìm ra cách đưa câu lạc bộ trở lại với vị thế của mình, trở lại là một thứ gì đó đáng kính trọng trong và ngoài sân cỏ."

Đây không phải là lần đầu tiên Neville bày tỏ sự bức xúc với gia đình Glazer xung quanh quyền sở hữu gây tranh cãi của họ tại Old Trafford. Vào tháng 6, ông cho rằng việc xử lý quy trình bán cổ phần đội bóng (bắt đầu vào tháng 11 năm 2022) là "đáng xấu hổ".

Gary Neville, cũng như phần đông người hâm mộ United, kỳ vọng rằng tập doàn INEOS của Ratcliffe có thể giúp đảo ngược màn trình diễn kém cỏi của CLB. Neville mong chờ một cuộc cải tổ lại cơ cấu hoạt động đang gặp vấn đề của câu lạc bộ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X