Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Gary Neville đánh giá cao Liverpool hơn Man City trong cuộc đua vô địch

Thứ Ba 15/03/2022 22:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu hậu vệ MU cho rằng hàng công của Liverpool sẽ mang về lợi thế cho đội bóng này trước Man City trong hành trình tới ngôi vô địch.

Neville chỉ ra lợi thế của Liverpool trước Man City

Từ chỗ bị bỏ cách một quãng tương đối xa về điểm số ở thời điểm đầu năm mới, Liverpool dần thu hẹp khoảng cách với Man City xuống còn 4 điểm và The Kop còn một trận chưa đá. Nhận định về cuộc đua vô địch, Gary Neviile cho rằng hàng công có chiều sâu của Liverpool sẽ mang đến sự khác biệt cho phần còn lại của mùa giải.

"Nếu Liverpool đối đầu với Crystal Palace trong trận đấu vừa rồi, họ sẽ giành chiến thắng vì Liverpool sở hữu những chân sút tốt hơn với khả năng dứt điểm chính xác hơn. Liverpool có hàng tiền đạo với chiều sâu tốt hơn gồm những cầu thủ lạnh lùng hơn trong khâu dứt điểm.

Trong khi đó, Man City có những cầu thủ có xu hướng hoạt động rộng và đá thay vai trò của tiền đạo. Hãy nhìn vào trường hợp của Phil Foden, một tiền vệ trung tâm nhưng hoạt động rộng, đôi khi đá như một tiền đạo. Jack Grealish cũng xuất thân là tiền vệ nhưng thường xuyên có mặt bên phía cánh trái trong số ba mũi nhọn tấn công.

Gary Neville đánh giá cao Liverpool hơn Man City trong cuộc đua vô địch 1
Liverpool sở hữu hàng tấn công có chiều sâu

Đội hình Man City có những nhân tố xuất sắc, nhưng họ lại thiếu đi sự lạnh lùng cũng như độ sắc bén cần thiết trước khung thành đối thủ. Sự khác biệt ở cuối mùa có thể được quyết định bởi việc Liverpool sở hữu những cái tên có thể dứt điểm trận đấu. Đó cũng là lí do duy nhất có thể làm Man City thất vọng ở cuối mùa.

Mặc dù dẫn đầu nhưng đã có tới bốn trận Man City không thể ghi bàn, trong khi Liverpool mới chỉ có một. Chừng đó liệu có đủ để tạo nên khác biệt hay không? Chắc chắn là có, cả hai đội đều có trình độ rất cao và đôi khi chỉ một trận không ghi bàn thôi là có vấn đề.

Trong khi Liverpool có tới năm cái tên: Luis Diaz, Diogo Jota, Roberto Firmino, Sadio Mane và Mohamed Salah, những người sẵn sàng tỏa sáng ở bất cứ giây phút khó khăn nào thì Man City lại không có chiều sâu đội hình như vậy, tôi tin rằng điều này là lợi thế của Liverpool trong phần còn lại của mùa giải năm nay."

Theo thông tin mới nhất, Liverpool rất có thể sẽ không có sự phục vụ của Salah cho tới hết tháng 3 sau chấn thương trong trận gặp Brighton. Chưa kể, tiền đạo người Ai Cập sẽ làm nhiệm vụ tại ĐT Ai Cập vào cuối tháng này và CĐV Liverpool đang rất lo lắng cho đôi chân của chân sút đã ghi 20 bàn tại Premier League mùa này.

Liverpool nguy cơ mất Salah tới hết tháng BaLiverpool nguy cơ mất Salah tới hết tháng Ba
Mohamed Salah vắng mặt trong buổi tập gần nhất của Liverpool và để ngỏ khả năng trở lại trong tháng Ba.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X