Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Foden xô đổ kỷ lục tồn tại hơn 13 năm của Messi

Chủ Nhật 02/10/2022 22:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với cú hattrick vào lưới MU, Foden đã cán mốc 50 bàn thắng cho Man City và cầu thủ này trở thành người trẻ nhất đạt thành tích trên dưới trướng Pep Guardiola.

Foden lập kỷ lục mới dưới sự dẫn dắt của Pep

Kể từ khi được Pep Guardiola phát hiện và trao cơ hội ở mùa giải 2017/2018, Phil Foden đã tiến bộ vượt bậc và trở thành một trong những cầu thủ hay nhất ở thế hệ mình. Dưới sự kèm cặp, chỉ bảo của Pep, Foden dần trở nên toàn diện và trở thành một trong những vị trí không thể thay thế của Man City.

Với ba lần sút tung lưới David de Gea, Foden đã cán mốc 50 pha lập công cho Man City. Đáng nói hơn, cầu thủ người Anh đạt thành tích trên khi mới 22 tuổi 127 ngày. Foden cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi được 50 bàn cho đội bóng của HLV Pep Guardiola.

Foden xô đổ kỷ lục tồn tại hơn 13 năm của Messi 1
Foden cán mốc 50 bàn cho Man City

Người bị Foden xô đổ kỷ lục này, không ai khác ngoài Lionel Messi. Siêu sao người Argentina có 50 pha lập công cho Barcelona khi 22 tuổi 164 ngày. Kỷ lục này của Messi đã tồn tại 13 năm trước khi bị Foden xô đổ. Thành tích của Foden càng trở nên ấn tượng khi cầu thủ này chỉ là tiền vệ công chứ không phải một tiền đạo như Messi.

Trận derby Manchester mới đây cũng mới là lần thứ ba một đội bóng có hai cầu thủ cùng lập hattrick. Cả Haaland cùng Foden đều tỏa sáng rực rỡ trong trận thắng MU và cả hai cầu thủ đều được đề xuất nhận giải cầu thủ hay nhất trận.

Thậm chí, hai sao trẻ này ban đầu còn "tranh nhau" nhận trái bóng giải thưởng. Sau đó, Gundogan đã trao "danh hiệu" cho Haaland trước khi BTC chuẩn bị thêm một trái bóng khác và trao cho Foden.

Chấm điểm các cầu thủ MU trước Man City: Hàng thủ quá tệChấm điểm các cầu thủ MU trước Man City: Hàng thủ quá tệ
Hàng thủ MU đã chơi rất tệ trước Man City, và việc các hậu vệ của họ bị Manchestereveningnews chấm điểm rất thấp cũng là điều dễ hiểu. 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X