Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ferdinand bảo vệ Van de Beek, đặt dấu hỏi cho Solskjaer và MU

Thứ Ba 23/03/2021 11:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu trung vệ người Anh khẳng định Van de Beek vẫn có giá trị ở đội bóng cũ Man United và nên được trọng dụng nhiều hơn.
Van de Beek một lần nữa không được HLV Solskjaer cho chơi trọn vẹn 90 phút ở trận đấu MU bị loại dưới tay Leicester ở FA Cup cuối tuần qua. Cơ hội dành cho cầu thủ người Hà Lan ở sân Old Trafford tính đến nay là vô cùng nhỏ giọt, không đủ để anh thật sự khẳng định được mình cũng như tìm được sự ổn định như kỳ vọng.

Van de Beek chỉ được xuất phát có 2 lần ở Premier League mùa này dưới thời Solskjaer. Trung vệ một thời số 1 MU và nước Anh, Rio Ferdinand thừa nhận tiền vệ này chưa được trao đủ cơ hội để gây ấn tượng. Ferdinand cũng không hiểu tại sao Man United chiêu mộ cầu thủ này mà lại trao cho anh ta ít cơ hội đến vậy.

Ferdinand bảo vệ Van de Beek, đặt dấu hỏi cho Solskjaer và MU hình ảnh

Ferdinand bảo vệ Van de Beek, đặt dấu hỏi cho Solskjaer và MU


“Tôi đồng cảm với Van de Beek. Tôi nghĩ cậu ấy ngồi đó và nghĩ rằng mình đến đây không phải để rơi vào tình cảnh như thế này. Đây có lẽ không phải là điều mà cậu ấy được hứa hẹn khi ký hợp đồng với CLB.

Dĩ nhiên chẳng có cầu thủ nào được cam kết sẽ được thi đấu thường xuyên nhưng tôi nghĩ đội bóng đã thuyết phục Van de Beek rằng cậu ấy gia nhập MU là để chơi bóng chứ không phải ngồi dự bị. Bạn nên nhớ rằng VCK Euro đang đến gần. Cậu ấy đã là một phần quan trọng của đội tuyển Hà Lan trước đây nhưng giờ thì chưa chắc. Cậu ấy chắc chắn không muốn ảnh hưởng đến suất dự Euro của mình khi mà chỉ được ra sân vài trận lắt nhắt.

Tôi đồng cảm với cậu ấy về điều đó. Liệu cậu ấy đã thể hiện đủ tốt để được trao cơ hội? Tôi nghĩ điều này rất khó nói. Tôi không cần biết bạn là ai. Nếu bạn chỉ được trao ít phút ra sân mỗi trận đấu thì bạn không thể chơi tốt được. Kể cả bạn là cầu thủ có đẳng cấp cao cỡ nào chăng nữa.

Van de Beek không được giúp đỡ bằng những cơ hội. Tôi nghĩ việc chỉ trích cậu ấy là không công bằng vì cậu ấy không được trao cơ hội một cách ổn định. Tôi nghĩ cậu ấy sẽ chẳng đến đây nếu cậu ấy biết mình không được ra sân như thế này.


Khi được hỏi liệu Van de Beek có nên chiếm suất ra sân của Fred, Ferdinand trả lời: “Tôi theo dõi Van de Beek rất nhiều ở Champions League trong năm mà Ajax lọt đến bán kết (2018). Cậu ấy gây ấn tượng bằng cách xâm nhập vòng cấm cũng như cách mà cậu ấy lùi sâu, giữ bóng và điều chỉnh nhịp độ trận đấu.

Tôi nghĩ Van de Beek sẽ mang lại những giá trị cho đội bóng này. Cậu ấy là người có thể tạo ra bàn thắng. Cậu ấy cũng góp công ở bàn thắng trước Leicester. Khi xâm nhập vòng cấm, cậu ấy biết cách đưa bóng vào lưới. Nhưng để xâm nhập vòng cấm, cậu ấy cần phải chơi ở vị trí mà Bruno Fernandes đang chơi. Và đó là điều mà cậu ấy không thể làm lúc này.

Liệu Van de Beek có chơi tốt ở vị trí số 8 hay số 6? Tôi nghĩ là được. Cậu ấy đủ thông minh. Các cầu thủ có gốc gác Ajax thường là những cầu thủ thông minh và chơi được nhiều vị trí. Chỉ là Man United mong muốn có một hàng tiền vệ chắc chắn đằng sau Bruno. Tôi hiểu điều đó, và phòng ngự lại không phải điểm mạnh của Van de Beek. Nhưng nó nảy sinh một câu hỏi: tại sao lại mua Van de Beek?”.


MU có một cầu thủ đắt giá ngang Erling HaalandMU có một cầu thủ đắt giá ngang Erling Haaland
Theo một nghiên cứu mới đây của CIES, Erling Haaland là cầu thủ được định giá cao nhất thế giới, ngang với một thành viên Man United.
NHM phát cuồng với áo đấu sân khách của MU mùa tớiNHM phát cuồng với áo đấu sân khách của MU mùa tới
Footy Headlines vừa đăng tải mẫu áo được cho thuộc về MU mà sẽ được họ sở dụng trên sân khách ở mùa giải tới.
Thủ môn MU rao bán nhà, sẵn sàng rời Old TraffordThủ môn MU rao bán nhà, sẵn sàng rời Old Trafford
Thủ môn Sergio Romero nhiều khả năng sẽ chia tay MU ở Hè 2021, bằng chứng là anh vừa rao bán căn biệt thự ở Cheshire của mình với giá 3.5 triệu bảng.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X