Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Fabinho thở phào nhẹ nhõm khi thoát kiếp đá trung vệ

Thứ Bảy 03/04/2021 15:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Fabinho thừa nhận anh không thích đá trung vệ và cảm thấy vô cùng vui mừng khi được HLV Klopp trả lại vị trí ở hàng tiền vệ.
HLV Jurgen Klopp buộc phải sử dụng Fabinho ở vị trí trung vệ khi Liverpool phải đối phó với cơn bão chấn thương. Cả Van Dijk và Joe Gomez đều phải nghỉ thi đấu dài hạn. Trong khi đó, Joel Matip cũng liên tục ra vào bệnh viện như cơm bữa.

Fabinho chơi ở vị trí trung vệ thật sự xuất sắc. Tuy nhiên, Liverpool lại trải qua một chuỗi phong độ đáng ngán ngẩm khi không có Fabinho ở hàng tiền vệ. Và cầu thủ người Brazil thừa nhận anh cảm thấy vui mừng khi được trở về vị trí sở trường của mình.

Fabinho

Fabinho thở phào nhẹ nhõm khi thoát kiếp đá trung vệ


“Chơi ở vị trí trung vệ thì tôi học được nhiều điều. Tôi học được cách cảm thấy vui vẻ khi chơi ở vị trí này bởi vì ban đầu tôi không thích nó lắm. Nhưng rồi nhờ các đồng đội thì tôi đã cải thiện rất nhiều và học được nhiều điều về vị trí này, về năng lực lãnh đạo bởi vì bạn có thể thấy được hầu hết mọi thứ ở vị trí này. Bạn sẽ phải cố gắng tổ chức đội bóng khi đá trung vệ.

Ở hàng tiền vệ, bạn được chạm bóng nhiều hơn và đóng góp nhiều hơn cho khâu tấn công so với vị trí trung vệ. Nhưng sự tập trung lớn nhất của tôi là bảo vệ hàng thủ khi không có bóng, cố gắng thu hẹp các khoảng trống. Còn khi chúng tôi có bóng và để mất thì tôi sẽ cố gắng chạy về phòng ngự nhanh nhất có thể”.


Fabinho đã ra sân 21 lần ở Premier League mùa này, trong đó có 19 lần xuất phát. Anh phải chơi ở vị trí trung vệ tổng cộng 15 trận. Liverpool chỉ thủng lưới 12 bàn trong thời gian đó, giữ sạch lưới 6 trận. Tuy nhiên, họ không thể hiện được sự chắc chắn khi Fabinho phải nghỉ thi đấu vì chấn thương.

Dù đang trải qua một mùa giải đầy thăng trầm nhưng Liverpool đã lọt vào tứ kết Champions League và có thể hướng tới mục tiêu làm nên lịch sử. Bên cạnh đó, vị trí top 4 ở Premier League cũng không nằm quá xa tầm với của họ.

“Dĩ nhiên chúng tôi tin mình vẫn có thể lọt vào top 4. Chúng tôi cần phải là người đầu tiên tin tưởng vào điều đó. Chúng tôi cũng nghĩ mình có thể thắng cặp đấu với Real Madrid. Nhưng chúng tôi cần phải đạt thể trạng và tâm lý tốt nhất. Chúng tôi là Liverpool và chúng tôi luôn cố gắng giành chức vô địch mọi giải đấu”.


Nhận định Arsenal vs Liverpool (2h ngày 4/4): Chung một nỗi niềmNhận định Arsenal vs Liverpool (2h ngày 4/4): Chung một nỗi niềm
Cả Arsenal vs Liverpool đều đang thất thế ở Premier League và có vẻ họ ngóng chờ đấu trường châu Âu nhiều hơn.
Arsenal mất 4 cầu thủ ở đại chiến LiverpoolArsenal mất 4 cầu thủ ở đại chiến Liverpool
HLV Mikel Arteta vừa thông báo tin buồn đến NHM Arsenal, theo đó Pháo thủ vắng 4 trụ cột ở trận đại chiến với Liverpool tại vòng 30 Ngoại hạng Anh 2020/21.
Klopp: Mục tiêu của Liverpool giờ không phải danh hiệuKlopp: Mục tiêu của Liverpool giờ không phải danh hiệu
Trước thềm đại chiến với Arsenal, HLV Jurgen Klopp khẳng định điều ông muốn thấy từ nay tới cuối mùa là tinh thần chiến đấu của các học trò chứ không phải danh...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X