Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Everton nối gót? Top 5 đội hình đắt giá từng xuống hạng ở Premier League

Thứ Bảy 12/03/2022 18:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Everton đang có nguy cơ vươn lên trở thành đội hình đắt giá nhất phải xuống hạng ở Premier League. Hãy cùng nhìn lại top 5 đội hình đắt giá từng phải chịu cảnh xuống hạng đầy bất ngờ ở Premier League trước đây.
Everton đã góp mặt ở giải VĐQG Anh từ mùa giải 1954/55. Họ chỉ thua kém duy nhất Arsenal về khoản trụ lại lâu nhất ở giải VĐQG. Tuy nhiên, Everton đang ở gần tấm vé xuống hạng mùa này.

Everton thua 0-5 trước Tottenham

Everton ngày càng gần nhóm cầm đèn đỏ


Trận thua thảm 0-5 trước Tottenham khiến Everton tiếp tục chôn chân ở vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng, hơn Burnley 1 điểm nhưng kém về hiệu số.

Everton đã chi tiêu hơn 500 triệu bảng để mua cầu thủ kể từ khi Farhad Moshiri nắm quyền sở hữu đội bóng năm 2016. Trong đội hình của họ có nhiều cầu thủ đắt giá như Richarlison (50 triệu bảng), Jordan Pickford và Michael Keane (30 triệu bảng). Hãy cùng nhìn lại 5 đội hình đắt giá khác từng phải cay đắng xuống hạng ở Premier League.
 

1. Stoke City 2017/18

Xuống hạng Premier League

Stoke xuống hạng dù đội hình không thiếu ngôi sao

Một thập kỷ thi đấu ở Premier League của Stoke khép lại vào cuối năm 2018 dù đội hình sở hữu nhiều cầu thủ hàng đầu. Trước mùa giải, The Potters còn chiêu mộ bộ đôi Bruno Martins-Indi và Kevin Wimmer với mức phí 25 triệu bảng. Trong đội hình của họ trước đó đã có Jack Butland, Xherdan Shaqiri, Bojan, Ibrahim Afellay và cả ngôi sao tương lai của Bayern và PSG là Eric Maxim Choupo-Moting.

Badou Ndiaye sau đó cập bến từ Galatasaray với mức phí 14 triệu bảng vào tháng 1. Nhưng đó là một canh bạc khác không phát huy hiệu quả.

Cả 2 HLV Mark Hughes và Paul Lambert đều không thể giúp đội hình này vận hành tốt. Stoke rơi xuống giải hạng Nhất và không thăng hạng trở lại kể từ đó.
 

2. Newcastle United 2015/16

Dù được thông báo là đội giàu thứ 17 trên thế giới nhưng Newcastle đã phải xuống hạng sốc vào năm 2016. Trận hòa 0-0 trước Aston Villa khiến Newcastle xuống hạng dù đội hình của họ hôm đó xấp xỉ 100 triệu bảng.

Xuống hạng Premier League

Newcastle xuống hạng mùa 2015/16


Ông chủ Mike Ashley đã xả hầu bao để đem về Georginio Wijnaldum, Aleksandar Mitrovic, Chancel Mbemba và Florian Thauvin đầu mùa giải. Jonjo Shelvey và Andros Townsend được chiêu mộ vào tháng Một. Tổng mức phí chuyển nhượng rơi vào khoảng 80 triệu bảng.

Tuy nhiên, Rafa Benitez, người được bổ nhiệm thay thế Steve McClaren vào tháng 3, không thể giúp Newcastle trụ hạng.
 

3. Aston Villa 2015/16

Xuống hạng Premier League

Aston Villa cũng có nhiều ngôi sao lớn khi nhận vé xuống hạng

Cùng mùa giải mà đội hình đắt giá của Newcastle xuống hạng còn có cả Aston Villa. Họ chi hơn 50 triệu bảng để mua 12 cầu thủ trước mùa giải. Trong đó có những cái tên đáng chú ý như Idrissa Gueye, Jordan Ayew và Adama Traore.

Tuy nhiên, sự đầu tư của Aston Villa vào đội hình không đảm bảo được sự an toàn cho họ. Tim Sherwood và Remi Garde đều không thể truyền cảm hứng giúp đội hình đắt giá này chơi gắn kết. Chung cuộc, Aston Villa chỉ kiếm được 17 điểm, kém vị trí an toàn tới 22 điểm. Họ chỉ thắng vỏn vẹn 3 trận suốt cả mùa giải đó.
 

4. Queen Park Rangers 2012/13

Xuống hạng Premier League

QPR nhận kỳ vọng lớn lao nhưng rồi xuống hạng với vị trí bét bảng

Dù sở hữu nhiều ngôi sao như Park Ji Sung, Jose Bosingwa và Julio Cesar, QPR vẫn bị xuống hạng sốc vào năm 2013. Họ chiêu mộ Esteban Granero của Real Madrid với mức phí 9 triệu bảng và Stephan Mbia của Marseille với giá 5 triệu bảng trước mùa giải. Nhiều kỳ vọng được đặt lên QPR với một đội hình được đầu tư kỹ càng.

Tuy nhiên, đội bóng thành London thi đấu thực sự thảm hại. Một khoản tiền 20 triệu bảng được bơm thêm vào tháng 1 để đem về Christopher Samba và Loic Remy để giúp đội bóng đua trụ hạng. Nhưng ngay cả khi Harry Redknapp nắm quyền thì QPR vẫn khép lại mùa giải đáng quên với vị trí bét bảng, chỉ thắng vỏn vẹn 4 trận đấu cả mùa giải.
 

5. Leeds United 2003/04

Xuống hạng Premier League

Mark Viduka xuống hạng cùng Leeds chỉ 3 năm sau khi lọt vào bán kết Champions League

Chỉ 3 năm sau khi lọt vào bán kết Champions League, Leeds đã phải chấm dứt 14 năm thi đấu ở Premier League một cách đau đớn. Đó là thời điểm Leeds gặp khủng hoảng tài chính và phải đối phó với khoản nợ hơn 100 triệu bảng vì chi tiêu thiếu tính toán.

Những siêu sao của Leeds đã bị thanh lý trước khi đội bóng này xuống hạng. Tuy nhiên, trong đội hình của họ vẫn có những ngôi sao như Mark Viduka hay David Batty. Dù vậy, bộ đôi này không thể giúp Leeds trụ hạng thành công. Đội bóng này ngụp lặn ở giải hạng dưới mãi tới năm 2020 mới giành được quyền trở lại chơi ở Premier League.

Everton đối diện nguy cơ bị trừ điểm ở Premier LeagueEverton đối diện nguy cơ bị trừ điểm ở Premier League
Everton đã thông báo khoản lỗ lên tới hơn 260 triệu bảng từ các năm 2017 đến 2020, nhiều hơn quy định của Premier League và có thể đối diện với nguy cơ bị trừ...
Bùng nổ trước Everton, Harry Kane được khuyên nên rời TottenhamBùng nổ trước Everton, Harry Kane được khuyên nên rời Tottenham
Cựu cầu thủ Tottenham - Teddy Sheringham ca ngợi tài năng của tiền đạo Harry Kane, đồng thời khuyên anh nên chia tay đội bóng thành London để nâng tầm sự...
Jamie Carragher chỉ ra lý do Everton đang chơi cực tệJamie Carragher chỉ ra lý do Everton đang chơi cực tệ
Huyền thoại Liverpool - Jamie Carragher cho rằng hàng thủ tệ hại đang là lý do lớn nhất khiến Everton gây thất vọng rất lớn trong thời gian gần đây.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X