Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Everton dừng hợp đồng với ba nhà tài trợ từ Nga

Thứ Năm 03/03/2022 15:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin mới nhất được Everton đăng tải, đội bóng này sẽ dừng hợp đồng với ba nhà tài trợ của Nga.

Everton chia tay ba nhà tài trợ 

Những ảnh hưởng của cuộc xung đột giữa Nga - Ukraina vẫn chưa dừng lại khi Everton là đội bóng mới nhất có những động thái để phản đối cuộc chiến này. Nửa xanh thành Liverpool quyết định chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với ba nhà tài trợ đến từ Nga.

Cụ thể, ba công ty gồm USM Holdings, Megafon và Yota sẽ không còn là đối tác của Everton trong thời gian tới. Cả ba công ty kể trên đều thuộc sở hữu của tỷ phú Alisher Usmanov, một trong những người giàu có nhất nước Nga.

Được biết, cả ba công ty bắt đầu hợp đồng với Everton kể từ 1/2017 với bản hợp đồng có giá trị 30 triệu Bảng/năm. Cả ba công ty trên sẽ đầu tư vào việc nâng cao hệ thống cơ sở vật chất, tập luyện của The Toffess. Hợp đồng giữa hai bên kéo dài tới hết năm 2023 nhưng Everton quyết định dừng hợp đồng trước thời hạn.

Everton dừng hợp đồng với ba nhà tài trợ từ Nga 1
Công nhân gỡ hình ảnh của Megafon bên ngoài sân nhà của Everton

Được biết, Alisher Usmanov đã bỏ ra trên dưới 30 triệu Bảng để mua lại quyền đổi tên sân đấu mới của Everton, mang tên Bramley-Moore Dock, sân đấu được dự kiến đi vào sử dụng từ năm 2023. Tuy vậy, với việc Everton ngừng hợp tác với USM, câu chuyện đổi tên SVĐ sẽ không còn nằm trong kế hoạch.

Ngay sau khi trang chủ Everton thông báo dừng hợp đồng với USM Holdings, Megafon và Yota, hình ảnh của ba nhà tài trợ trên đã bị gỡ bỏ khỏi sân tập của Everton. Ngay trong đêm, công nhân đã có mặt và tháo gỡ logo Megafon được gắn gần cổng chào của sân Goodison Park.

Một tỷ phú Nga khác cũng chịu cảnh lao đao những ngày qua là Roman Abramovich. Chủ tịch Chelsea đã phải chấp nhận bán lại đội bóng của mình để tránh những vấn đề không hay sẽ đến với đội bóng thành London. Thậm chí, khi bán lại Chelsea, ông bầu người Nga chấp nhận xóa khoản nợ trên dưới 1 tỷ Bảng của đội bóng này.

Roman Abramovich bán toàn bộ tài sản ở LondonRoman Abramovich bán toàn bộ tài sản ở London
Theo Daily Mail, không chỉ xác nhận rao bán Chelsea, tỷ phú người Nga - Roman Abramovich còn muốn bán toàn bộ tài sản ở London.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X