Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Everton đối diện nguy cơ xuống hạng sau hành động của Burnley và Leeds

Thứ Bảy 21/05/2022 11:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Burnley và Leeds đồng loạt cáo buộc Everton vi phạm nghiêm trọng Luật công bằng tài chính ở Premier League và khiến The Toffees có nguy cơ bị trừ điểm.

Everton đối diện nguy cơ xuống hạng sau hành động của Burnley và Leeds

Everton đã chính thức giành vé trụ hạng Premier League về mặt điểm số vào giữa tuần qua. Màn lội ngược dòng trước Crystal Palace tại Goodison Park giúp Everton tạo khoảng cách 4 điểm so với Leeds United và không thể bị bắt kịp ở vòng đấu cuối cùng.

Lampard

Everton đối diện nguy cơ xuống hạng sau hành động của Burnley và Leeds


Dù vậy, những diễn biến mới nhất cho thấy vị trí của Everton vẫn chưa an toàn. Burnley và Leeds đã gửi một thông báo tới ban tổ chức Premier League vào tuần trước để đặt câu hỏi rằng liệu Everton có phải đã phá Luật công bằng tài chính hay không. Được biết, Everton đã công bố khoản lỗ 371,8 triệu bảng trong quãng thời gian 3 năm trước.

Các đội bóng ở Premier League không được phép lỗ quá 105 triệu bảng trong quãng thời gian 36 tháng. Dù vậy, những vấn đề tài chính của các CLB đã được bỏ qua trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hoành hành.

Everton khẳng định họ lỗ tổng cộng 170 triệu bảng vì Covid-19 trong thông báo mới đây. Nếu trừ đi khoản tiền này thì Everton vẫn lỗ hơn mức Premier League cho phép tới gần 100 triệu bảng. Trong trường hợp bị Premier League đánh giá là vi phạm, Everton có thể đối diện với nguy cơ bị trừ điểm.

Khi thông tin về hành động của Burnley và Leeds được lan truyền, Everton đã nhanh chóng phát ra một thông báo khẳng định mình không hề phá luật.

“Chúng tôi đã làm việc chặt chẽ với Premier League để đảm bảo rằng chúng tôi tuân thủ luật. Chúng tôi thoải mái vì chúng tôi luôn tuân thủ các quy tắc.

Các kiểm toán viên bên ngoài đã cho chúng tôi biết mình có thể và không thể làm gì trong đại dịch. Nếu các CLB muốn thực hiện những hành động pháp lý thì đó là quyết định của họ”.


Arsenal buồn nhất khi Everton trụ hạng thành côngArsenal buồn nhất khi Everton trụ hạng thành công
Tiền đạo Dominic Calver-Lewin vừa báo tin buồn cho Arsenal khi tuyên bố muốn tiếp tục gắn bó với Everton.
Arsenal công bố áo đấu sân nhà mùa tới, chính thức ra mắt ở trận gặp EvertonArsenal công bố áo đấu sân nhà mùa tới, chính thức ra mắt ở trận gặp Everton
Trên trang chủ, Arsenal đã xác nhận sẽ ra sân trước Everton vào ngày 22/5 với chiếc áo đấu sân nhà ở mùa giải tới.
Những con số không thể bỏ qua sau chiến thắng giúp Everton trụ hạng thành côngNhững con số không thể bỏ qua sau chiến thắng giúp Everton trụ hạng thành công
Trận đấu Everton vs Crystal Palace đã kết thúc với chiến thắng 3-2 nghiêng về phía đội chủ nhà, cùng nhìn lại những thống kê ấn tượng sau khi trận đấu này khép...
Patrick Vieira đánh CĐV Everton, đối diện án phạt của FAPatrick Vieira đánh CĐV Everton, đối diện án phạt của FA
HLV Patrick Vieira đối diện với nguy cơ bị Liên đoàn bóng đá Anh (FA) điều tra sau khi đánh một CĐV Everton.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X