Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Everton đối diện nguy cơ bị trừ điểm ở Premier League

Thứ Tư 09/03/2022 16:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Everton đã thông báo khoản lỗ lên tới hơn 260 triệu bảng từ các năm 2017 đến 2020, nhiều hơn quy định của Premier League và có thể đối diện với nguy cơ bị trừ điểm.

Everton đối diện nguy cơ bị trừ điểm ở Premier League

Everton đáng lẽ phải đưa ra báo cáo tài chính cho mùa giải 2020/21 hồi tháng 12 năm ngoái. Tuy nhiên, việc công bố đã bị trì hoãn khi Everton chờ đợi Premier League làm rõ về khoản lỗ cho phép vì ảnh hưởng của Covid.

Everton lỗ tổng cộng hơn 260 triệu bảng từ năm 2017 đến 2020. Thông thường thì khoản lỗ như vậy sẽ vi phạm quy định của Premier League – đó là các CLB chỉ được lỗ tối đa 105 triệu bảng trong 3 năm.

Lampard

Everton đối diện nguy cơ bị trừ điểm ở Premier League


Everton được dự đoán sẽ lỗ thêm hơn 100 triệu bảng trong năm 2021. Tình hình tài chính của đội bóng này còn xấu đi sau khi họ cắt liên hệ với nhà tài trợ chính là tỉ phú Alisher Usmanov hồi tuần trước. Điều đó khiến cho Everton mất đi 300 triệu bảng trong 20 năm tới.

Premier League đã ra hạn chót trong tháng này cho các CLB báo cáo tài chính và đưa ra dự đoán cho phần còn lại của mùa giải. Quá trình kiểm tra sẽ mất vài tháng, và các CLB vi phạm sẽ bị phạt vào cuối mùa giải.
Theo quy định của Premier League, các CLB vi phạm về quy tắc chi tiêu sẽ bị phạt tài chính hoặc trừ điểm. Nhưng từ trước đến nay chưa có thành viên nào mắc lỗi này.

Quy tắc chi tiêu đã được thay đổi vì đại dịch Covid, với thời gian đánh giá tăng từ 3 năm lên thành 4 năm. 2 mùa giải mà Covid ảnh hưởng đến việc các khán giả đến sân sẽ được cộng lại lấy trung bình, qua đó cung cấp một con số để đánh giá.

Những khoản lỗ của Everton đã ảnh hưởng lớn tới cách chi tiêu của đội bóng này vào mùa hè năm ngoái. Sau khi đầu tư 450 triệu bảng vào các tân binh trong 6 năm trước đó, Everton chỉ đem về 4 cầu thủ theo dạng chuyển nhượng tự do và cái tên đắt giá nhất là Demarai Gray từ Bayer Leverkusen với mức phí 1,7 triệu bảng.

Cũng vì thế mà thành tích của Everton mùa này sa sút nghiêm trọng. Hiện tại, The Toffees đang đứng ở vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng, chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ vỏn vẹn 1 điểm. Nguy cơ xuống hạng đang hiện rõ với đoàn quân của Frank Lampard.

Bùng nổ trước Everton, Harry Kane được khuyên nên rời TottenhamBùng nổ trước Everton, Harry Kane được khuyên nên rời Tottenham
Cựu cầu thủ Tottenham - Teddy Sheringham ca ngợi tài năng của tiền đạo Harry Kane, đồng thời khuyên anh nên chia tay đội bóng thành London để nâng tầm sự...
Jamie Carragher chỉ ra lý do Everton đang chơi cực tệJamie Carragher chỉ ra lý do Everton đang chơi cực tệ
Huyền thoại Liverpool - Jamie Carragher cho rằng hàng thủ tệ hại đang là lý do lớn nhất khiến Everton gây thất vọng rất lớn trong thời gian gần đây.
Everton thua thảm Spurs, HLV Lampard nói gì?Everton thua thảm Spurs, HLV Lampard nói gì?
Lampard thừa nhận Everton là một đội bóng đã quen với thất bại và công việc ở sân Goodison Park thực sự khó khăn.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X