Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Erik ten Hag và nỗ lực thay đổi bộ mặt chuyển nhượng của MU

Thứ Tư 19/07/2023 10:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU đã trải qua hai mùa chuyển nhượng hè đầu tiên dưới thời HLV Erik ten Hag và có thể nói HLV người Hà Lan đã mang lại những màu sắc tích cực cần thiết cho Man Utd trên TTCN.

Sự quyết đoán cần thiết của ten Hag

Một trong những bản hợp đồng đầu tiên mà HLV Erik ten Hag mang về MU là Lisandro Martinez, sau đó là Casemiro. Mức giá cho cả hai rơi vào khoảng 120 triệu Bảng, không hề rẻ. Nhưng sau một năm, không ai dám phàn nàn về số tiền mà Man Utd đã bỏ ra để chiêu mộ bộ đôi trên.

Erik ten Hag không mất nhiều thời gian để nhìn ra thiếu sót trong hệ thống vận hành chiến thuật của Man Utd. Sau đó, ông lên danh sách cầu thủ mình muốn có trong đội hình và thuyết phục đội bóng chiêu mộ. Erik ten Hag tỏ ra rất quyết đoán với dự định của mình, thứ mà những đời HLV tiền nhiệm của Man Utd chưa thể hiện được.

Erik ten Hag và nỗ lực thay đổi bộ mặt chuyển nhượng của MU 1
MU sớm chốt hạ bản hợp đồng với Mason Mount 

Tới kỳ chuyển nhượng hè năm nay, Man Utd tiếp tục cho thấy sự nghiêm túc và dứt khoát cần thiết. Hai thương vụ với Mason Mount và Onana được nhanh chóng hoàn tất. Kỳ thực, MU vẫn phải nhận về những ý kiến trái chiều khi bị Chelsea "ép giá" tới 60 triệu Bảng cho một cầu thủ chỉ còn một năm hợp đồng như Mason Mount.

Nhưng cũng phải nhìn nhận một cách thẳng thắn là đàm phán với Chelsea chưa bao giờ là dễ dàng. Man Utd hiểu rằng The Blues không thiếu tiền, cũng không ngại để Mount ngồi ngoài tới khi hết hợp đồng. Lẽ đó, ten Hag và đồng sự nỗ lực "ngã giá" để có thể chốt hạ Mason Mount trước giai đoạn tiền mùa giải để sớm ổn định bộ khung đội hình.

Bước tiến trong quá trình thanh lọc đội hình

Ngày 18/7, Man Utd chính thức công bố gia hạn hợp đồng tới năm 2028 với Marcus Rashford. Tiền đạo người Anh là cái tên thi đấu ấn tượng nhất bên phía MU mùa giải vừa qua và một bản hợp đồng mới là phần thưởng xứng đáng với tiền đạo này.

Rashford
Rashford gia hạn với MU tới năm 2028

MU xác định Rashford sẽ là hiện tại và tương lai của CLB, lẽ đó, ten Hag nhanh chóng ra quyết định và thuyết phục MU gia hạn. Tương tự là trường hợp của Luke Shaw, Diogo Dalot và Alejandro Garnacho.

Trong quá khứ, những đời HLV tiền nhiệm của MU vô tình đẩy CLB vào thế khó khi gia hạn hợp đồng một cách thiếu tính toán với không ít cầu thủ. Năm 2019, MU gia hạn hợp đồng với...Phil Jones (người chỉ ra sân 24 trận ở mùa giải trước đó) tới năm 2023 và hưởng mức lương lên tới gần 16 triệu Bảng cho bốn năm.

Tới năm 2021, Man Utd lặp lại sai lầm với trường hợp của Eric Bailly khi trao cho cầu thủ này bản hợp đồng tới năm 2024 cùng mức lương 16,4 triệu Bảng/ba năm. Kể từ sau khi gia hạn, cả Bailly lẫn Jones không mùa giải nào thi đấu quá 12 trận đấu tại Premier League.

Erik ten Hag và nỗ lực thay đổi bộ mặt chuyển nhượng của MU 2
Gia hạn với Phil Jones là một trong những nước đi sai lầm của MU trong quá khứ

"Tàn dư" của những đời HLV trước khiến cấu trúc quỹ lương của MU bị mất cân đối, dẫn tới việc MU không thể chi tiêu một cách thoải mái trên TTCN. Chưa kể, việc đẩy đi dàn "báo thủ" như Martial, Bailly cũng khiến ten Hag đau đầu.

Hàng loạt khó khăn chủ quan lẫn khách quan, dần được tháo gỡ nhờ sự dứt khoát từ ten Hag. Ông sẵn sàng gạch tên một công thần như de Gea, ông đẩy Ronaldo khỏi Old Trafford khi cầu thủ này không còn đáp ứng được kỳ vọng. Ông tước băng đội trưởng của Maguire và sẵn sàng lắng nghe mọi lời đề nghị về Fred lẫn McTominay. Erik ten Hag vạch ra một kế hoạch cụ thể và ai không có tên trong kế hoạch ấy sẽ phải ra đi.

Sự quyết đoán của ten Hag là điều MU cần vào lúc này. Không chỉ giúp cân đối lại quỹ lương mà ten Hag còn dần tập hợp toàn bộ quyền lực vào tay mình. Ông cũng ngầm gửi thông điệp tới cầu thủ rằng mình là "thủ lĩnh" duy nhất tại Old Trafford và bất cứ cầu thủ nào cũng có thể bị loại khỏi MU (nếu "cả gan" chống đối ten Hag - như Ronaldo).

Vẫn chưa thể khẳng định MU đã hoàn toàn "lột xác" trên TTCN, đội bóng này vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn thay đổi bộ mặt, vị thế trên bàn đàm phán. Nhưng nói vậy không có nghĩa là phủi đi công sức mà Erik ten Hag đã nỗ lực suốt năm qua. MU cần kiên nhẫn và tin tưởng vào chiến lược của HLV 53 tuổi trong hành trình tái thiết lại đội bóng này.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X