Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Erik ten Hag: "MU làm thị trường chuyển nhượng lạm phát"

Chủ Nhật 17/09/2023 15:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khi được hỏi về số tiền khổng lồ mà MU đổ ra trên TTCN, HLV Erik ten Hag gây tranh cãi khi nói rằng chính MU là đội đã khiến đồng tiền mất giá.

MU để thua bạc nhược trước Brighton trên sân nhà ở trận đấu mới đây. Đáng nói, đội hình của Brighton chỉ có giá vỏn vẹn...18 triệu Euro. Trong đó, tiền vệ Adingra là người "ngốn" nhiều tiền của Brighton nhất, với 8 triệu Euro. 

Con số đó chỉ bằng 1/20 tổng giá trị đội hình MU và còn ít hơn giá chuyển nhượng ước tính của McTominay (25 triệu Euro). Sự cách biệt về giá trị đội hình càng làm nổi bật thêm thắng lợi ấn tượng của Brighton trước Man Utd.

Erik ten Hag MU làm thị trường chuyển nhượng lạm phát 1
Ten Hag cho rằng MU khiến TTCN lạm phát

Sau trận đấu, HLV Erik ten Hag được hỏi về số tiền mà MU đã tiêu tốn trên TTCN khi đặt cạnh ngân quỹ chuyển nhượng của Brighton. Thuyền trưởng người Hà Lan đã có câu trả lời đầy bất ngờ.

Ông cho biết: "Đội nào cũng đều tốn nhiều tiền chuyển nhượng cả thôi. Ngay cả Brighton họ cũng đổ nhiều tiền mua sắm cầu thủ. Nhưng quá trình mua sắm cầu thủ của MU khiến TTCN lạm phát."

Theo thống kê của CIES (tổ chức nghiên cứu thể thao quốc tế), MU là một trong hai đội tốn nhiều tiền nhất để xây dựng nên đội hình hiện tại. Man Utd đã tiêu tốn 991,7 triệu Bảng để sở hữu những cầu thủ hiện tại. Con số này chỉ ít hơn Chelsea, với 977,9 triệu Bảng.

Thành tích của Man Utd không đi cùng với số tiền mà đội bóng này bỏ ra. Sau hai mùa giải đầu tiên ở MU, Erik ten Hag đã tiêu số tiền không nhỏ vào việc mua sắm. Nhưng thành tích mà ông mang về chỉ là danh hiệu Carabao Cup.

@bongda24h.vn.official Erik ten Hag: "MU làm thị trường chuyển nhượng làm phát" #bongda #bongda24h #bongda24hvn #trenduongpitch #tdp #thethaomoingay #sportnews #tiktoknews #eriktenhag #manchesterunited #manutd ♬ nhạc nền - Bongda24h.vn Official

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X