Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Erik ten Hag không quan tâm tới chiến thuật của Pep Guardiola

Thứ Bảy 14/01/2023 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước đềm derby Manchester, HLV Erik ten Hag tỏ ra không mấy bận tâm tới những ý đồ chiến thuật mà HLV Pep Guardiola sẽ áp dụng.

Erik ten Hag "mặc kệ" chiến thuật của Pep

MU sẽ có trận đấu được dự đoán là không hề dễ dàng trước Man City vào ngày 14/1. Với phong độ ấn tượng ở chuỗi trận đã qua, CĐV Man Utd kỳ vọng đội nhà sẽ "làm nên chuyện" trước Man City đang trồi sụt ở những vòng đấu gần nhất.

Trước đó, HLV Pep Guardiola cho biết ông sẽ khiến MU bất ngờ bằng chiến thuật "dị thường" ở trận derby tới. Tuy vậy, HLV Erik ten Hag tỏ ra không mấy bận tâm. Thuyền trưởng của Man Utd chia sẻ ông luôn sẵn sàng cho mọi chiến thuật từ phía đối thủ.

Cụ thể, ten Hag nói: "Tôi không quan tâm tới những chiến thuật đó. Mặc kệ Pep Guardiola nghĩ gì. Nếu ông ấy muốn gây bất ngờ về chiến thuật thì nên nhớ rằng chúng tôi cũng đã chuẩn bị cho điều đó. Man United có quy tắc riêng về bóng đá.

Erik ten Hag không quan tâm tới chiến thuật của Pep Guardiola 1
Erik ten Hag đã chuẩn bị cho những kịch bản ở trận derby Manchester

Cầu thủ cần đánh giá các tình huống một cách nhanh nhất và đưa ra những quyết định đúng đắn. Phòng thủ thật tập trung và đưa trái bóng lên phía trước ngay khi có thể. Điều quan trọng là phải có sự dũng cảm, nhất là trước đối thủ mạnh như Man City."

Cựu HLV Ajax cũng cho biết ông học hỏi được nhiều điều từ người "sếp cũ" khi cả hai làm việc tại Bayern Munich. Ten Hag chia sẻ: "Thứ tốt nhất tôi học được từ Pep là sự chủ động. Bóng đá đỉnh cao luôn đặt nặng kết quả nhưng cũng phải mang lại niềm vui cho người hâm mộ. Nếu muốn cạnh tranh danh hiệu, bạn phải đương đầu với những người giỏi nhất và Man City chính là thử thách mà MU cần vượt qua."

Ngay trước thềm trận derby, Man Utd đã hoàn tất việc ký hợp đồng với tiền đạo Wout Weghorst từ Besiktas. Tuy vậy, khả năng cầu thủ này ra sân trước Man City là không cao.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X