Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Doanh nhân giàu hơn chủ Man City muốn đầu tư vào Liverpool

Thứ Sáu 11/11/2022 13:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi tập đoàn FSG công bố dự định tìm một chủ đầu tư mới cho Liverpool, doanh nhân người Mỹ Stephen Pagliuca bày tỏ sự quan tâm tới thương vụ này.

Thêm một ông chủ "tiềm năng" mới của Liverpool

Cách đây chưa lâu, FSG, chủ đầu tư hiện tại của Liverpool bất ngờ công bố việc tìm chủ đầu tư mới cho Liverpool. Thực chất, FSG không "rao bán" Liverpool như cách mọi người muốn hiểu nhầm, tập đoàn này muốn tìm một chủ đầu tư mới để đồng hành trong việc quản trị cũng như điều hành Liverpool.

Đã có nhiều tin đồn xung quanh chủ mới của đội bóng thành phố Cảng. Theo thông tin từ Daily Star, một doanh nhân được cho là giàu có hơn cả ông chủ của Man City đang bày tỏ sự quan tâm tới Liverpool. Cái tên được tờ báo này nhắc đến này là Stephen Pagliuca.

Ông Stephen Pagliuca sinh năm 1955, là một nhà đầu tư có tiếng tại Mỹ. Ông là đồng chủ tịch tập đoàn Bain Capital. Ông cũng là đồng chủ tịch CLB bóng rổ Boston Celtics (một trong những đội bóng mạnh nhất lịch sử NBA) và CLB Atalanta của Serie A.

Doanh nhân giàu hơn chủ Man City muốn đầu tư vào Liverpool 1
Stephen Pagliuca muốn tiếp quản Liverpool từ FSG

Trong đó, Bain Group là một tập đoàn đầu tư đa ngành có tiếng không chỉ ở Mỹ mà ở nhiều thị trường rộng lớn khác. Chưa kể, Boston Celtics cũng là tên tuổi lớn ở NBA với lượng fan đông đảo. Không khó hiểu khi ông Pagliuca sở hữu khối tài sản khổng lồ.

Trên thực tế, con số chính xác về độ giàu có của Pagliuca chưa bao giờ được công bố. Nhưng tờ Daily Star ước tính vị chủ tịch này còn giàu hơn cả của ông chủ Man City, hoàng thân UAE Sheikh Mansour. Được biết, Sheikh Mansour có tổng tài sản khoảng 22 tỷ USD.

Báo chí Anh cho hay Pagliuca từng có ý định mua lại Chelsea từ tay cựu chủ tịch Abramovich khi đội bóng này bị rao bán. Tuy vậy, thương vụ này chưa bao giờ được thực hiện và sau đó The Blues về tay Todd Boehly. Còn Pagliuca vẫn chưa thôi ước muốn đầu tư vào một CLB ở Anh.

Trước đó, FSG từng từ chối một lời đề nghị trị giá 3 tỷ USD về việc tiếp quản Liverpool từ Trung Đông. Rất có thể FSG sẽ cân nhắc Pagliuca khi hai bên đều quen việc điều hành CLB theo "kiểu Mỹ".

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X