Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Diogo Jota vượt qua thành tích của Ronaldo

Thứ Hai 21/03/2022 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với bàn thắng vào lưới Nottingham Forest, Jota trở thành cầu thủ người Bồ Đào Nha ghi nhiều bàn nhất ở mùa giải năm nay.

Jota ghi nhiều bàn hơn Ronaldo

Liverpool có chuyến hành quân tới sân City Ground của Nottingham Forest trong trận đấu tại FA Cup sau chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Arsenal hồi giữa tuần. Dù được đánh giá cao hơn hẳn nhưng thầy trò Klopp đã phải rất vất vả mới khuất phục được hàng phòng ngự được tổ chức tốt của chủ nhà.

Bàn thắng duy nhất của đội khách đến ở phút 78 do công của Diogo Jota. Tiền đạo mang áo số 20 chạm bóng đầy nhạy cảm sau quả treo bóng của Tsimikas. Với bàn thắng vào lưới Horvath, Jota đã có 19 pha lập công trên mọi đấu trường cho Liverpool ở mùa giải năm nay, qua đó giúp tiền đạo này trở thành cầu thủ người Bồ Đào Nha ghi nhiều bàn thắng nhất tính đến thời điểm hiện tại.

Ronaldo đã có 18 pha lập công ở mùa giải năm nay, trong đó 12 bàn thắng tại Premier League cùng 6 lần sút tung lưới đối thủ tại Champions League. Với Jota, tiền đạo này có 13 pha lập công tại Premier League, 2 bàn tại FA Cup, 1 bàn ở Champions League cùng 3 bàn tại Carabao Cup.

Jota da co 19 ban thang tinh den thoi diem nay
Jota đã có 19 bàn thắng tính đến thời điểm này

Jota cho thấy phong độ cực kỳ ấn tượng trong giai đoạn hai tháng cuối năm 2021 với 8 bàn thắng tại Premier League sau 10 trận đấu liên tiếp từ cuối tháng 10 cho tới giữa tháng 12. Sự ổn định của Jota trong giai đoạn nửa sau của lượt đi giúp Liverpool tích lũy những điểm số quan trọng trong hành trình cạnh tranh chức vô địch với Man City.

Một cầu thủ người Bồ Đào Nha cũng đang đạt phong độ cao khác là Bernardo Silva của Man City. Dù chỉ đá tiền vệ trung tâm nhưng Silva đã ghi được 10 bàn tính đến thời điểm này. Người áp sát số bàn thắng của Silva là Bruno Fernandes với 9 pha lập công ở mùa giải năm nay cho MU.

Phong độ ấn tượng của những chân sút như Ronaldo hay Jota là tin vui với ban lãnh đạo cũng như cổ động viên đội bóng này khi trước mắt ĐT Bồ Đào Nha là loạt trận play-off tranh vé đi World Cup 2022. Trận play-off đầu tiên của đội bóng áo bã trầu sẽ diễn ra vào ngày 25/3 tới đây trên sân nhà với đối thủ là ĐT Thổ Nhĩ Kỳ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X