Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Điều gì xảy ra với top 4 Premier League nếu Chelsea vô địch C1?

Thứ Hai 24/05/2021 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Leicester sẽ không được trao suất dự Champions League kể cả khi Chelsea giành chiến thắng trước Man City ở trận chung kết C1 vào giữa tuần này.
Chelsea tưởng như đã phải nói lời tạm biệt top 4 sau khi để thua Aston Villa với tỉ số 1-2 tại Villa Park. Kết quả này có thể giúp Leicester lọt vào nhóm dự Champions League nếu họ đánh bại Tottenham. Nhưng đoàn quân của Brendan Rodgers đã thua ngược chung cuộc 2-4 và đành ngậm ngùi cán đích ở vị trí thứ 5.

HLV Tuchel

Leicester vẫn không có suất top 4 kể cả khi Chelsea vô địch Champions League


Vardy ghi được 2 bàn từ chấm penalty nhưng bàn thắng của Kane, pha phản lưới của Kasper Schmeichel và cú đúp đến từ Gareth Bale đã mang lại thắng lợi chung cuộc và tấm vé dự Europa Conference League cho Tottenham. Liverpool đánh bại Palace với tỉ số 2-0 tại Anfield để về đích thứ 3 chung cuộc.

Theo luật hiện tại của UEFA, Premier League sẽ có 5 suất dự Champions League mùa tới nếu như Chelsea nằm ngoài Top 4 chung cuộc ở Premier League 2020/21 và đánh bại Man City ở trận chung kết sắp tới tại Porto. Tuy nhiên, viễn cảnh này chắc chắn không thể xảy ra khi Chelsea không bật khỏi top 4.

Leicester và West Ham là những đội giành vé tham dự Europa League. Trong khi đó, đội xếp thứ 7 là Tottenham sẽ được tham dự giải đấu mới thành lập là C3 – Europa Conferene League.

Tuy nhiên, Leicester vẫn còn hy vọng khi Chelsea đang có nguy cơ nhận án phạt trừ điểm tới từ Liên đoàn bóng đá Anh. Chelsea bị phạt vì không kiểm soát được các cầu thủ ở trận đấu với Leicester và điều này lặp đi lặp lại quá nhiều lần. Trong một viễn cảnh xấu nhất, The Blues hoàn toàn có thể bị bật khỏi top 4.

Thua Aston Villa, Chelsea còn mất Edouard Mendy vì chấn thươngThua Aston Villa, Chelsea còn mất Edouard Mendy vì chấn thương
Để thua 1-2 trên sân của Aston Villa, Chelsea còn nhận tin buồn khi thủ môn Edouard Mendy dính chấn thương ngay trước thềm trận chung kết Champions League.
Tammy Abraham cảm ơn Aston Villa sau trận thắng ChelseaTammy Abraham cảm ơn Aston Villa sau trận thắng Chelsea
Tiền đạo Tammy Abraham đã lên mạng xã hội cảm ơn NHM Aston Villa vì hô vang tên mình trong trận đấu trên sân Villa Park.
Thua mất mặt dưới tay người cũ, Chelsea vẫn sốngThua mất mặt dưới tay người cũ, Chelsea vẫn sống
Chelsea đã phải trải qua những giây phút bất lực trước Aston Villa và nhận thất bại cay đắng nhưng may mắn thay, họ tránh được một thảm họa nhờ sự xuất sắc của...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X